Những mối lương duyên giữa người và vật

Cập nhật: 25-06-2013 | 00:00:00

Những loài động vật hoang dã như trăn, rắn, chó sói, hà mã... dưới đây lại được chủ nhân của chúng vô cùng yêu mến và coi như thành viên của gia đình.

Sống chung với 29 chú chó sói

 

Ông Werner Freund, 79 tuổi, bang Saarland, Đức đã có hơn 40 năm sống chung với loài vật đẹp nhưng vô cùng nguy hiểm, đó là chó sói. Để hòa nhập với chúng, ông Freund coi đàn sói như những thành viên gia đình. Ông tắm táp, bón cho chúng ăn những miếng thịt sống, thậm chí còn hôn những đứa "con" của mình.

Làm bạn với hươu cao cổ

 

Từ khi mới sinh, chú hươu cao cổ Fenne đã được một gia đình ở Nam Phi nhận nuôi làm thú cưng trong nhà.Khi được 2 năm tuổi, Fenne đã cao tới 3m. Fenne có khả năng nhận thức thông minh như loài chó. Khi được gọi tên mình, chú sẽ chạy đến bên chủ. Nhưng thật đáng tiếc, cách đây không lâu, Fenne đã chết sau khi bị ăn phải lá độc.

Kết thân với lạc đà

 

Trong khi có rất nhiều người không muốn nuôi một chú lạc đà trong nhà, thì chị Nicole Doepper sống tại Tây Đức lại cảm thấy vui mừng khi một chú lạc đà không bướu lại trở thành bạn thân của mình. Chú lạc đà có tên Socke này đã được cứu sống sau khi bị thương ở ngoài môi trường hoang dã. Vì vậy, khi Nicole đi bất cứ đâu, chị cũng mang theo Socke.

Nuôi sư tử trong nhà

 

Shahzarah là tên của chú sư tử sống trong nhà bà Anna Studer, thành phố Tell, bang Indiana, Mỹ. Mặc dù, sư tử là loài vật ăn thịt nguy hiểm nhưng bà Studer vẫn vượt qua nỗi sợ hãi và chăm sóc của Shahzarah như con đẻ của mình. Bà âu yếm, chải lông hằng ngày cho nó. Được biết, tên của Shahzarah có nghĩa là nữ hoàng của các nữ hoàng.

Kết nạp chú chuột lang Nam Mỹ làm thành viên gia đình

Gary là tên của chú chuột lang Nam Mỹ, nặng gần 51kg đáng yêu này. Gary sống cùng với gia đình chủ ở thành phố Buda, hạt Hays, bang Texas, Mỹ. Chú chuột lang Gary rất thông minh và thân thiện. Ngoài ra, chú học các trò cũng rất nhanh, thậm chí còn nhanh hơn cả một chú chó thông thường.

Chung sống với một vườn động vật

 Gia đình ông bà Alan - Heather Hewitt có sở thích chung sống với hơn 80 sinh vật hoang dã. Bằng những tài sản riêng ở thị trấn Morley, thành phố Leeds, phía Tây bang Yorkshire, Anh quốc, gia đình nhà Hewitt đã lập hẳn một nơi cư trú riêng cho những động vật lạ. Những thành viên trong đại gia đình động vật nhà Hewitt bao gồm 2 con kỳ đà, 6 con rồng úc, 4 con trăn Mỹ nhiệt đới, 2 con trăn và 2 con rùa khổng lồ, 1 con cóc mía, 4 con nhện Tarantula, vài con thú gặm nhấm, 1 con vẹt ghi châu Phi, 2 con chồn đất châu Phi, 2 con gấu trúc Bắc Mỹ và 1 con chồn hôi.

Nhận chuột túi làm... con nuôi

 Chú chuột túi Pebbles mồ côi đã được anh Luke Simmonds nhân viên sở thú ở Công viên sinh thái Ballarat, bang Victoria, Úc nhận làm con nuôi. Tình cảm của cặp cha - con đặc biệt này ngày càng trở nên khăng khít kể từ khi chuột túi mẹ chết, lúc đó, Pebbles mới được 7 tháng tuổi. Sau một ngày lao động vất vả, không còn gì thú vị hơn khi hai bố con nhà Simmonds được cuộn tròn trên ghế tựa xem các chương trình yêu thích.

Theo Trí thức trẻ

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên