Những món quà của lòng biết ơn

Cập nhật: 19-12-2014 | 09:04:20

“Uống nước nhớ nguồn” là đạo lý truyền thống của dân tộc ta. Phát huy truyền thống tốt đẹp đó, tỉnh đã có những hoạt động tri ân đến đối tượng chính sách. Những việc làm thiết thực, hiệu quả đó đã phần nào giúp đối tượng chính sách vơi dịu nỗi đau do chiến tranh để lại.

Ông Từ Xuân Sơn, Phó Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh cho biết, Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh đã tổ chức 2 đợt trao tặng trang thiết bị nội thất cho các gia đình chính sách. Đợt 1 đã trao cho 79 gia đình mẹ Việt Nam anh hùng, thương binh và bệnh binh có hoàn cảnh khó khăn vào năm 2011-2012, gồm tủ thờ, bàn ghế giữa, giường… kinh phí trên 2,2 tỷ đồng. Đợt 2, Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh tiếp tục trao tặng trang thiết bị gồm tủ thờ, tivi, bộ bàn giữa, giường, nệm… cho 143 hộ gia đình chính sách, với tổng kinh phí gần 4,9 tỷ đồng, trích từ Quỹ vì người nghèo.

“Được cán bộ lao động - thương binh và xã hội phường thông báo cho gia đình biết được tỉnh hỗ trợ trao tặng trang thiết bị nội thất, gia đình rất vui mừng và mong chờ đến ngày được nhận quà. Vừa qua, đoàn lãnh đạo tỉnh đã đến tổ chức trao tặng cho gia đình bộ bàn ghế giữa, tủ thờ, tivi, giường nệm. Những trang thiết bị được trao tặng cho gia đình chính sách đã đem lại niềm vui để chúng tôi sống vui, tiếp tục cống hiến xây dựng quê hương, đất nước”, ông Võ Ngọc Thái, gia đình chính sách tại khu phố 7, phường Uyên Hưng, TX.Tân Uyên vui mừng cho biết.

Đón chúng tôi trong niềm hạnh phúc, ông Hồ Văn Hà (SN 1944, ấp Nhà Mát, xã Long Nguyên, huyện Bàu Bàng) giải bày tâm sự. Năm 1961, theo tiếng gọi của Tổ quốc, ông xung phong lên đường nhập ngũ và tham gia chiến đấu tại Bến Cát. Chiến trường khắc nghiệt, ông từng chứng kiến nhiều bạn bè, đồng đội đã hy sinh ngay bên cạnh mình trong những trận đánh khốc liệt. May mắn hơn nhiều người, ông được trở về địa phương khi chỉ mang trên mình thương tật hạng 2/4. Về với gia đình, hoàn cảnh gặp nhiều khó khăn nhưng ông ra sức cố gắng lao động và dạy bảo con cháu học tập, lao động sản xuất. Tuy nhiên, do sức khỏe yếu, thường xuyên đau bệnh nên cuộc sống gia đình không mấy khá giả. “Được sự quan tâm của Đảng, Nhà nước hỗ trợ vốn, tặng nhà tình nghĩa và trang thiết bị, tôi cảm thấy mình thật hạnh phúc”, ông Hà bộc bạch.

Qua niềm vui của các gia đình chính sách, có thể thấy phong trào “uống nước nhớ nguồn” của tỉnh đã đi đúng hướng. Từ sự hỗ trợ của chính quyền, chung tay của các nhà hảo tâm đà giúp các đối tượng chính sách vượt qua nỗi đau, vươn lên phát triển kinh tế gia đình.

THIÊN LÝ

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên