Những mùa thu đổi mới

Cập nhật: 30-08-2019 | 08:28:14

Tháng Tám mùa thu. “Mùa thu nay khác rồi/ Tôi đứng vui nghe giữa núi đồi/ Gió thổi rừng tre phấp phới/ Trời thu thay áo mới/ Trong biếc nói cười thiết tha...”. Đây là cảm hứng của nhà thơ Nguyễn Đình Thi khi viết bài thơ “Đất nước” vào năm 1948, thời điểm đất nước và dân tộc Việt Nam vừa làm nên một cuộc cách mạng long trời, lở đất năm 1945 và đang bước vào cuộc kháng chiến chống thực dân Pháp xâm lược với niềm tin tất thắng.

 Đó cũng là cảm hứng nhân sinh của những người con dân đất Việt hôm nay khi chứng kiến những thành tựu hết sức to lớn và vẻ vang của đất nước, dù còn lắm khó khăn thách thức nhưng vẫn vững một niềm tin sắt son với lý tưởng, con đường cách mạng, dưới sự lãnh đạo của Đảng Cộng sản Việt Nam quang vinh.

74 năm kể từ khi Cách mạng Tháng Tám thành công năm 1945, đất nước và dân tộc Việt Nam chúng ta đã trải qua 74 mùa thu đổi mới, bước sang kỷ nguyên mới - kỷ nguyên độc lập dân tộc gắn liền với chủ nghĩa xã hội; nhân dân ta từ thân phận nô lệ đã trở thành người làm chủ đất nước, làm chủ vận mệnh của mình. Dưới sự lãnh đạo tài tình, sáng suốt của Đảng Cộng sản Việt Nam, dân tộc Việt Nam, đất nước Việt Nam đã “rũ bùn đứng dậy sáng lòa”... “Xiềng xích chúng bay không khóa được/ Trời đầy chim và đất đầy hoa/ Nước những người chưa bao giờ khuất”... (Đất nước - Nguyễn Đình Thi).

Thật vậy, sau Cách mạng Tháng Tám, dưới sự lãnh đạo của Đảng, đứng đầu là Chủ tịch Hồ Chí Minh, quân và dân ta lại tiếp tục bước vào cuộc kháng chiến chống Pháp trường kỳ, bởi “Chúng ta muốn hòa bình, chúng ta phải nhân nhượng. Nhưng chúng ta càng nhân nhượng, thực dân Pháp càng lấn tới, vì chúng quyết tâm cướp nước ta lần nữa. Không! Chúng ta thà hy sinh tất cả, chứ nhất định không chịu mất nước, nhất định không chịu làm nô lệ”. Và, qua 9 năm kháng chiến trường kỳ, dân tộc Việt Nam lại làm nên chiến thắng Điện Biên Phủ “lừng lẫy 5 châu, chấn động địa cầu”... Rồi qua 21 năm kháng chiến chống Mỹ cứu nước, thực hiện Di chúc của Chủ tịch Hồ Chí Minh: “Dù khó khǎn gian khổ đến mấy, nhân dân ta nhất định sẽ hoàn toàn thắng lợi. Đế quốc Mỹ nhất định phải cút khỏi nước ta. Tổ quốc ta nhất định sẽ thống nhất. Đồng bào Nam Bắc nhất định sẽ sum họp một nhà”, quân và dân ta lại tiếp tục làm nên một Đại thắng mùa xuân 1975, thu giang sơn về một mối...

Sau hơn 30 năm đổi mới, với biết bao thành tựu đánh dấu sựtrưởng thành vềmọi mặt của Đảng, Nhànước vànhân dân, cũng như quátrình cải biến sâu sắc, toàn diện, triệt để. Đó cũng làsựnghiệp cách mạng to lớn của toàn Đảng, toàn dân, thực hiện tâm nguyện của Chủ tịch Hồ Chí Minh, xây dựng đất nước ta ngày đàng hoàng hơn, to đẹp hơn, tất cả vìmục tiêu “Dân giàu, nước mạnh, dân chủ, công bằng, văn minh”.

Đất nước Việt Nam hôm nay trải qua những mùa thu đổi mới, đã và đang vững bước trên con đường công nghiệp hóa, hiện đại hóa. Dưới sự lãnh đạo của Đảng Cộng sản Việt Nam, chúng ta luôn tin tưởng vào sự phát triển thịnh vượng của đất nước trên con đường hội nhập với bạn bè năm châu.

THÀNH SƠN

 

Chia sẻ bài viết
Tags
mùa thu

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên