Những nét son của thể thao Bình Dương trong năm 2014

Cập nhật: 31-12-2014 | 10:41:15

Thể thao Bình Dương trong năm 2014 đã giành được những kết quả rất đáng tự hào, thật sự là những nét son, điểm sáng cần phát huy.

Đội Becamex Bình Dương nâng cao cúp vô địch tại Toyota Mekong Cup 2014

Dấu ấn đậm nét nhất chính là đội bóng Becamex Bình Dương (B.BD) với thành tích đoạt 3 cúp vô địch trong mùa giải 2014. B.BD đã tận dụng tốt cơ hội đã giành cúp vô địch V-League 2014 sớm 1 vòng đấu. Đây là danh hiệu vô địch V-League thứ 3 của B.BD và là đội bóng duy nhất của Việt Nam làm được điều này. B.BD tiếp tục vô địch giải Toyota Mekong Cup 2014 và sau đó là danh hiệu vô địch Siêu cúp Việt Nam 2014 với chiến thắng 1-0 trước Hải Phòng - ĐKVĐ cúp Quốc gia. Với cú ăn ba này, B.BD chính là đội bóng mạnh, thành công trong năm và hy vọng đội bóng đất Thủ sẽ còn làm được nhiều hơn thế trong mùa bóng mới 2015.

Bên cạnh bóng đá thì karatedo của Bình Dương cũng thiết lập nên cột mốc đáng nhớ. Cụ thể, đội tuyển Karatedo đã giành được 2 HCV (Nguyễn Minh Phụng và Nguyễn Thanh Duy) đấu đối kháng tại Đại hội TDTT toàn quốc lần VII-2014. Đặc biệt, VĐV Nguyễn Thanh Duy của Bình Dương còn xuất sắc giành HCĐ tại Đại hội thể thao châu Á - Asiad 17 tại Incheon Hàn Quốc 2014. Đây là chiếc HCĐ đối kháng duy nhất của đội tuyển Karatedo Việt Nam tại Asiad 17.

Tiếp đến, dấu ấn của thể thao Bình Dương trong năm thuộc về đội tuyển thể hình Bình Dương. Tại Đại hội thể thao bãi biển châu Á diễn ra ở Thái Lan - Asian Beach Games 2014, VĐV Se Pha giành HCV còn lực sĩ Trần Hữu Thuận giành HCB cho Bình Dương và ĐTVN. Sau đó, trở về đấu trường Đại hội TDTT toàn quốc lần VII- 2014, Se Pha tiếp tục giành HCV còn Trần Hữu Thuận giành HCB. Lực sĩ Lâm Văn Cuôl giành HCV. Như vậy, thể hình đóng góp 2 HCV, 3 HCB, 2 HCĐ cho đoàn thể thao Bình Dương tại đại hội.

Cuối cùng, không thể không nhắc đến các cô gái vàng của đội tuyển xe đạp nữ Bình Dương. Các học trò của HLV Bành Chấn Quyền với Thùy Dung, Thùy Trang, Ngọc Trang… đã xuất sắc giành 3 HCV, 3 HCB, 3 HCĐ tại Đại hội TDTT toàn quốc, là đội tuyển giành nhiều HCV nhất cho đoàn thể thao Bình Dương tại ngày hội thể thao Việt Nam 4 năm mới diễn ra 1 lần.

CHÍ THANH

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên