Những ngày đầu chi trả lương hưu qua bưu điện: Người dân hài lòng

Cập nhật: 22-07-2013 | 00:00:00

Bưu điện (BĐ) Bình Dương vừa triển khai chi trả các chế độ bảo hiểm xã hội (BHXH) hàng tháng qua hệ thống BĐ. Trong những ngày đầu BĐ nhận chi trả, đối tượng rất hài lòng…

Người hưởng lương hưu nhận chi trả tại Bưu điện phường Phú Cường (TP.TDM)    

BàVương Thị Hoa, ở Bến Cát nhận xét: “Lần đầu tiên người hưởng lương hưu được chi trả qua BĐ tôi rất hài lòng, nhân viên BĐ vui vẻ, niềm nở phục vụ nhanh nhẹn không phải chờ đợi lâu”. Các điểm chi trả còn lại ở 7 huyện, thị, thành phố cũng được BĐ triển khai chi trả cho đối tượng. Tại phường Phú Cường (TP.TDM), bà Nguyễn Thị Hoa giáo viên nghỉ hưu đến nhận lương cho biết: “Chúng tôi đã được thông báo về chủ trương chi trả lương hưu, trợ cấp BHXH qua BĐ rồi. Tôi thấy rất thuận tiện, không có phiền hà gì. Còn việc phải xuất trình chứng minh nhân dân cũng là quy định bắt buộc mà chúng tôi được thông báo trước”.

Bắt đầu từ ngày 1-7-2013, BĐ huyện, thị, thành phố Bình Dương chính thức tham gia quản lý đối tượng và chi trả lương hưu, trợ cấp BHXH hàng tháng qua hệ thống BĐ (thay thế hình thức chi trả thông qua đại diện chi trả tại xã/phường/thị trấn). Bình Dương có hơn 16.000 đối tượng hưởng lương hưu và trợ cấp BHXH, với tổng số tiền chi trả hàng tháng hơn 47 tỷ đồng. 

Điều đáng ghi nhận khi BĐ chi trả lương hưu, trợ cấp, số tiền thực lãnh của đối tượng được nhân viên BĐ xếp tiền sẵn vào phong bì phát cho đối tượng nhanh, thuận tiện và khoa học hơn. Đặc biệt, đối với đối tượng là lãnh đạo qua các thời kỳ, Bình Dương hiện có 21 đối tượng là thường vụ cấp Tỉnh ủy, BĐ tỉnh đã chỉ đạo các đơn vị trực thuộc thực hiện chi trả trực tiếp, miễn phí tại địa chỉ do BHXH tỉnh cung cấp. Đối với lãnh đạo từ cấp chủ tịch, bí thư huyện trở lên, BĐ tỉnh yêu cầu các BĐ huyện, thị xã, thành phố chủ động liên hệ với chính quyền địa phương và BHXH để có đầy đủ thông tin thực hiện chi trả miễn phí tại nhà. Phương thức chi trả qua BĐ được áp dụng linh hoạt, kéo dài thời gian chi trả…

Tuy nhiên, qua thời gian triển khai thực hiện chi trả lương hưu và trợ cấp xã hội qua hệ thống BĐ vẫn còn một số hạn chế do mới bắt đầu tiếp nhận từ 1-7-2013 nên nhân viên BĐ chưa quen với đối tượng, việc thao tác chưa được nhanh bằng các đại diện chi trả cũ, đồng thời phải đề nghị các đối tượng chi trả xuất trình giấy tờ tùy thân hoặc giấy ủy quyền trong trường hợp nhận thay. 

Giám đốc BĐ Bình Dương Võ Văn Tín: Chi trả sớm hơn thời gian chi trả hiện tại Thời gian tới, BĐ tỉnh sẽ tăng cường mối quan hệ với địa phương để việc cập nhật thông tin, tăng giảm đối tượng được kịp thời; trang bị hệ thống phương tiện, công cụ bảo vệ phục vụ trong suốt quá trình chi trả, tập huấn cách thức sử dụng cho các nhân viên tham gia chi trả; duy trì thường xuyên lực lượng bảo vệ an toàn cho các điểm chi trả; tận dụng tối đa ưu điểm của mạng lưới để chi trả sớm hơn thời gian chi trả hiện tại và cự ly di chuyển của đối tượng được gần nhất; cập nhật đầy đủ thông tin địa chỉ, số điện thoại của đối tượng để việc thông tin qua lại với đối tượng được nhanh chóng, kịp thời. Đồng thời BĐ sẽ ổn định vị trí chi trả và đặt chất lượng phục vụ lên hàng đầu thông qua thái độ phục vụ nhã nhặn, ân cần của nhân viên.   

 

VĂN SƠN

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên