Những ngày xanh đi xây ước mơ

Cập nhật: 23-09-2015 | 15:08:43

Những ngày hè, khi nhiều bạn trẻ khác vui chơi, giải trí sau 1 năm học tập thì các bạn trẻ trong nhóm Tương lai xanh lại hối hả triển khai dự án “Sắc màu phù sa”. Với hành trình đạp xe xuyên các tỉnh miền Tây gắn với hoạt động từ thiện, tình nguyện, “Sắc màu phù sa” đã giúp các bạn trẻ mê tình nguyện được trải nghiệm cuộc sống.

Đạp xe đi tình nguyện

Thành viên nhóm "Tương lai xanh" tham gia làm đường thanh niên tại tỉnh Long An.

Hành trình “Sắc màu phù sa” có sự tham gia của hơn 150 tình nguyện viên, trong đó có 11 tình nguyện viên quốc tế, được bắt đầu từ ngày 12-7 đến 14-8. Các bạn sẽ đạp xe đi qua 8 tỉnh miền Tây Nam bộ (Long An, Đồng Tháp, An Giang, Kiên Giang, Hậu Giang, Vĩnh Long, Trà Vinh, Bến Tre). Ở mỗi chặng, đoàn sẽ dừng chân và thực hiện các hoạt động cộng đồng như đi thăm, tặng quà gia đình chính sách; phối hợp với thanh niên địa phương xây dựng các công trình thanh niên; tổ chức các trò chơi cho thiếu nhi; trao học bổng trẻ em nghèo học giỏi; tham quan các di tích lịch sử, địa chỉ đỏ…

Anh Nguyễn Kim Đồng, người đứng đầu nhóm Tương lai xanh, cho biết, do đặc thù chương trình là tình nguyện kết hợp với từ thiện nên “Sắc màu phù sa” năm nay gặp rất nhiều khó khăn. Trước hết đó là thể lực và tinh thần của tình nguyện viên. Để hoàn thành tốt chuyến đi, Tương lai xanh đã tổ chức các buổi tập huấn và kiểm tra sơ bộ sức khỏe các tình nguyện viên trước khi hành trình diễn ra. Khó khăn thứ hai là nguồn tài trợ, đa phần do các tình nguyện viên trực tiếp đóng góp, một phần được các tổ chức, doanh nghiệp ủng hộ. Chính vì vậy, khi dừng chân ở mỗi địa phương, đoàn còn kêu gọi các mạnh thường quân là các doanh nghiệp trên địa bàn ủng hộ chương trình.

Đoàn tình nguyện chọn Long An là điểm dừng chân đầu tiên. Võ Hoài Nam (sinh viên năm 4, Đại học KHXH-NV TPHCM) chia sẻ: “4 ngày tại Long An, đoàn đã làm 2km đường thanh niên, trồng 150 cây xanh, tổ chức hoạt động văn nghệ cho thiếu nhi. Đặc biệt hành trình lần này đã tặng 10 suất quà cho những gia đình có hoàn cảnh khó khăn, trao 10 suất học bổng cho học sinh nghèo, vượt khó”.

Gắn kết những tấm lòng

Tương lai xanh được thành lập từ năm 2012. Đây là tổ chức hoạt động tình nguyện từ thiện xã hội do các bạn sinh viên trên địa bàn TPHCM thành lập, sau đó mở rộng sang các tỉnh miền Tây Nam bộ. Từ khi thành lập, Tương lai xanh đã phối hợp và thực hiện tốt các chương trình chung sức vì an sinh xã hội với các tổ chức cơ sở đoàn, tổ chức phi chính phủ và doanh nghiệp tại các địa phương.

Anh Hoài Nhân, Trưởng ban Truyền thông Tương lai xanh, cho biết, đến nay Tương lai xanh đã thực hiện 4 hành trình lớn vào dịp hè và thường xuyên tổ chức hành trình ngắn vào các ngày lễ như 30-4, 1-5, 1-6, ngày hội “Trung thu cho em”; dạy học trẻ em Mã Đà - Vĩnh Cửu (Đồng Nai); chương trình “Giáng sinh ấm áp”…

Nguyễn Phương, thành viên nhóm, chia sẻ: “Đây là lần thứ 4 tôi tham gia hành trình. Trong chuyến đi, chúng tôi giúp đỡ những người dân ở vùng khó khăn mà mình đi qua, thấu hiểu được những mảnh đời kém may mắn, lại vừa có thêm những trải nghiệm tuyệt vời. Đặc biệt, khi tham gia các hoạt động tình nguyện của hành trình, chúng tôi học được nhiều kỹ năng như kỹ năng làm việc nhóm, kỹ năng giải quyết công việc, học cách sống có trách nhiệm với bản thân và cộng đồng”.

Theo SGGP

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên