Những người thích “chơi cây giữ chí”

Cập nhật: 27-02-2011 | 00:00:00

(BDO) Ngày 27-2, Câu lạc bộ Bonsai- Tiểu cảnh Bình Dương thuộc Hội Sinh vật cảnh tỉnh đã làm lễ ra mắt tại địa chỉ số 22/66 tổ 12, khu 8 đường Bùi Văn Bình, phường Phú Lợi với sự tham gia của 18 hội viên gồm những người yêu thích bộ môn bon sai, tiểu cảnh ở thị xã Thủ Dầu Một, Dĩ An và Thuận An.

 Ra mắt Ban Chủ nhiệm và các thành viên CLB

Bác Lê Văn Hoa, cựu chiến binh 70 tuổi và anh Nguyễn Văn Hòa, lực sĩ thể hình (HCV toàn quốc), 43 tuổi cùng cho biết tuy độ tuổi khác nhau nhưng đều có sở thích chơi bonsai, tiểu cảnh giống nhau ở chỗ: Cây cũng như con người, mỗi đời cây đều có cuộc sống, tâm hồn và ý nghĩa riêng. Khi tự tay chăm sóc từng nhánh rễ, lát cắt, thế uốn trên thân cây như thể được chia sẻ tâm tư, tình cảm với một người bạn mình yêu quý. Chính vì thế mà càng chơi, tình cảm với cây càng gắn bó không rời.

Nhiều người bảo CLB Bonsai – Tiểu cảnh chính là nơi hội tụ của những người thích “chơi cây giữ chí”. Anh Huy, giáo viên bộ môn thể dục ở huyện Chơn Thành, tỉnh Bình Phước cho rằng từ khi bước chân vào bộ môn bon sai, tiểu cảnh anh đã tận dụng được thời gian rảnh rỗi tạo thêm nguồn thu nhập đáng kể cho kinh tế gia đình. Bên cạnh đó, chính việc tạo dáng cho cây đã giúp anh giữ được ý chí, rèn được lòng kiên nhẫn. Trong không khí vui tươi của buổi lễ ra mắt CLB, nhiều người bày tỏ, chính thú vui tao nhã này đã giúp mình có được những phút giây thư giản, thoát khỏi những trò vui khác có hại cho sức khỏe, quên đi những lo toan nhọc nhằn của cuộc sống và trở nên thư thái, yêu đời, yêu cuộc sống hơn.

Phát biểu tại buổi lễ ra mắt CLB, Ông Đỗ Thanh Phong, Phó Chủ tịch Hội Sinh vật cảnh tỉnh cho biết, tham gia sinh hoạt với CLB, các hội viên không chỉ được giao lưu tình cảm mà còn được hỗ trợ về mặt kỹ thuật, được tham gia hội thảo, tập huấn nâng cao tay nghề,…

  Các đại biểu trao đổi về chương trình hoạt động của CLB

Ngày nay, chơi bon sai, tiểu cảnh không chỉ là thú vui của người già mà còn là niềm đam mê của rất đông những người trẻ tuổi. Trong số 18 hội viên tham gia CLB, có khoảng 2/3 hội viên thuộc độ tuổi U30, U40. Có lẽ ngày nay, bon sai, tiểu cảnh không chỉ là món ăn tinh thần mang đậm bản sắc văn hóa dân tộc, đem đến cho nhiều người những cảm nhận, thưởng thức những cái hay, cái đẹp trong cuộc sống. Bên cạnh đó, bon sai, tiểu cảnh còn là một công việc đem đến nguồn thu nhập đáng kể cho nhiều người. Nhiều nghệ nhân trẻ kinh doanh bonsai, cây kiểng khấm khá và vươn lên làm giàu dựa vào tính cần cù lao động và sự sáng tạo đầy trí tuệ của cá nhân mình.

 Thưởng ngoạn các tác phẩm trưng bày tại buổi lễ ra mắt CLB

Mong rằng CLB Bon sai - Tiểu cảnh Bình Dương sẽ là một sân chơi lành mạnh của người yêu thích tái tạo vẻ đẹp thiên nhiên bằng sự tinh tế, nhẹ nhàng từ khối óc và đôi tay của chính mình. Tuy mới vừa thành lập nhưng các hội viên CLB cũng đã kịp trình làng nhiều tác phẩm vừa đạt thành tích cao: 3 tác phẩm đoạt HCĐ Hội Hoa xuân Tao Đàn TP.HCM và 3 tác phẩm đoạt HCV, 4 tác phẩm đoạt HCĐ tại Hội Hoa Xuân tỉnh Bình Dương trong dịp Xuân Tân Mão vừa qua.

 CÔNG LUẬN

 
Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên