Những người tốt thầm lặng…

Cập nhật: 28-04-2020 | 08:56:38

Họ là những tình nguyện viên giúp đỡ tại các điểm tổ chức công tác từ thiện xã hội. Trong những ngày qua, nhiều nơi phát quà cho người khó khăn do Covid-19 càng cần thiết biết bao những người tốt thầm lặng này…


Ông Lê Anh Tài (phải) dắt người mù đi nhận quà từ thiện

Trong buổi phát gạo tại cây ATM gạo từ thiện ở điểm chùa Hội Khánh, tôi chú ý đến hình ảnh của một người trong tổ lực lượng bảo vệ dân phòng khu phố 1, phường Phú Cường, TP.Thủ Dầu Một. Ông đang dắt tay một người mù đến để nhận gạo. Hỏi ra mới biết, ông tên là Lê Anh Tài, nhiều năm làm công tác dân phòng ở đây. Ông bảo rằng nhìn thấy người mù được người thân chở tới nhận gạo nhưng cứ ngập ngừng không dám đến nhận và cũng không biết đi đường nào nên ông dắt họ đi, và “xin với Ban tổ chức quyền ưu tiên” cho những người mù, người già nhận phần trước. Ông Tài cho biết với công việc hiện tại, ông được hỗ trợ gần 1 triệu đồng/tháng. Làm thuê làm mướn, trông giữ xe cũng có thể lo được cho bản thân. “Mình cũng là người khó khăn nên thấy ai nghèo khó, cần giúp đỡ là đồng cảm, là làm giúp, thế thôi”.

Một tình nguyện viên khác cũng rất tích cực là ông Nguyễn Văn Bạo, năm nay đã gần 70 tuổi. Ông Bạo là 1 trong 7 người của dân phòng khu phố 1, phường Phú Cường, TP.Thủ Dầu Một. Theo ông Bạo, đây là phường trung tâm với rất nhiều hoạt động thiện nguyện diễn ra như tặng quà giáng sinh tại nhà thờ Phú Cường, quà cho người nghèo tại lễ hội chùa Bà và phát gạo miễn phí tại chùa Hội Khánh… Một vài nơi khác nếu có cần thì ông cũng đến giúp đỡ để giữ trật tự, vận động bà con nghèo xếp hàng, chờ đợi đến lượt chứ không chen lấn, xô đẩy nhau. Việc làm của những người tình nguyện tuy âm thầm lặng lẽ nhưng đã góp phần cho những buổi làm từ thiện của các tổ chức, cá nhân được thành công như mong đợi.

Rất nhiều tình nguyện viên mà chúng tôi đã gặp trong “mùa phát quà từ thiện này”. Đó là những người phụ vận chuyển từng bao gạo vào kho. Đó là những người ngồi cân sẵn từng bịch gạo, bỏ trứng, mì vào từng phần sẵn để bà con không phải đợi chờ quá lâu. Họ làm việc trong tâm thế vui vẻ, không biết mệt mỏi và khi nào có nơi cần họ giúp sức, họ lại sẵn lòng giúp đỡ.

“Người khá giả bỏ tiền tài, vật chất ra tặng người nghèo. Mình không có tiền, gạo để cho thì giúp chút công sức thôi”, một anh trong lực lượng dân phòng vừa lau mồ hôi sau khi vác từng bao gạo vào cột ATM đã nói với chúng tôi như thế. An sinh xã hội là điều cần thiết lắm trong lúc này và với tinh thần tương thân tương ái, người giúp của, người góp công như thế sẽ góp phần giúp người nghèo vượt qua khó khăn.

 QUỲNH NHƯ

Chia sẻ bài viết
Tags
Covid-19

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên