Những người Việt cuối cùng tại Tacloban đã được cứu trợ

Cập nhật: 16-11-2013 | 00:00:00

  Những người Việt bị kẹt lại Tacloban sau bão.

Đây là kết quả chuyến cứu trợ công dân khẩn cấp của đoàn công tác Đại sứ quán Việt Nam tại Philippines.

Xuất phát từ 4 giờ sáng hôm trước, chuyến hàng cứu trợ đã được chuyển qua phà đến nhóm 36 người Việt tại thành phố Ormoc trong niềm vui mừng của bà con.

Ông Nguyễn Duy Đức, khóm 3, thị trấn Phú Lâm, tỉnh Phú Yên cho biết: “Đại diện cộng đồng Việt Nam tại Philippines ở vùng bị bão, cảm ơn Đảng, Nhà nước, Chính phủ, Bộ Ngoại giao, Đại sứ quán Việt Nam đã quan tâm cứu trợ chân thành, kịp thời. Tôi rất cảm ơn”.

Ngay sau khi trao hàng cứu trợ cho nhóm người Việt tại Ormoc, đoàn công tác Đại sứ quán lên đường ngay lập tức tới thành phố Tacloban để cứu trợ và giúp sơ tán hai gia đình còn mắc kẹt tại đây. Đoàn đã đưa gia đình bà Mai Thanh Hương rời khỏi thành phố Tacloban về tới thành phố Ormoc an toàn. Còn gia đình anh Nguyễn Phước sẽ thu xếp và tự sơ tán về Ormoc trong ngày theo hướng dẫn.

Anh Nguyễn Phước, người Việt tại thành phố Tacloban nói: “Tôi rất vui mừng. Dù Đại sứ quán có thể đến không cho tôi thức ăn, cho tôi cục kẹo thì tôi vẫn vui mừng. Đó là niềm chia sẻ lớn nhất trong cộng đồng người Việt Nam mình”.

Ông Hoàng Nghĩa Cảng, Bí thư thứ 3 Đại sứ quán Việt Nam tại Philippines chia sẻ: “Anh em chúng tôi mặc dù mệt nhưng cũng rất là vui. Vui hơn là anh em càng ngày càng cập nhật cho tôi thông tin là nhìn chung đến thời điểm này, cộng đồng người Việt ở khu vực Eastern Vistaya cơ bản là an toàn. Ngoài nhóm Tacloban thì hiện nay còn gia đình anh Phước tự di chuyển lên Ormoc hôm nay. Nhóm ở khu vực Nawan thì chiều tối qua cập nhật được là an toàn”.

Ngay trong ngày 15-11, đoàn công tác Đại sứ quán Việt Nam cũng đã đến cứu trợ khẩn cấp gia đình chị Nguyễn Kim Phụng (quê Quận 9, TP.HCM) lấy chồng Philippines sống tại thành phố Mandaue, đảo Cebu. Nhà chị Phụng sau khi trận động đất bị nghiêng và sụp hoàn toàn do bão Haiyan tràn qua. Hiện chị Phụng và 3 con nhỏ phải ở khu lều tạm, hết tiền bạc và thức ăn. Đoàn công tác đã viện trợ khẩn cấp lương thực và tiền mua gạo đồng thời sẽ phối hợp với các cơ quan chức năng xem xét nguyện vọng giúp chị và các con có thể được trở về Việt Nam sinh sống.

Theo VOV

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên