Những người vui xuân không quên nhiệm vụ

Cập nhật: 22-02-2010 | 00:00:00

Là chiếc cầu nối giúp mọi người xích lại gần nhau hơn trong dịp tết, nên từ đêm giao thừa đến sáng mùng 9 tết là cao điểm trực 24/24 của nhân viên ngành viễn thông

Tết Canh Dần 2010 là cái tết có nhiều ngày nghỉ nhất nên mọi người đều có thể bố trí lịch vui xuân một cách thoải mái! Để phục vụ người dân vui tết, những người công tác trong các ngành như viễn thông, điện lực, cấp nước, vận tải hành khách... thì ngày tết không chỉ là thời gian phải tăng công suất hoạt động mà còn phải bảo đảm liên tục, an toàn để mọi người được hưởng một cái tết trọn vẹn...

Viễn thông: Thông suốt

Điều đáng mừng và cũng là nét mới của ngành viễn thông Bình Dương nói riêng và cả nước nói chung trong mùa tết năm nay là đã khắc phục được tình trạng nghẽn mạch cục bộ, rớt mạng... Nếu như những năm trước vào những ngày, giờ cao điểm như 30 tết, giao thừa, sáng mùng 1 tết, nhân viên trực tổng đài 108, 116, 119... phải liên tục đón nhận những cuộc gọi đến với ngữ điệu mang tính “khói lửa” vì không gọi điện được cho người thân, tin nhắn chúc tết gửi không đi... thì năm nay họ nhận được những lời nhắn gửi lịch sự, nhẹ nhàng như nhờ chúc tết, gửi quà tặng âm nhạc, điện mừng năm mới... Một nhân viên tổng đài 108 cho biết: “Cũng như mọi năm, đến gần giờ giao thừa năm nay các cuộc gọi đến tổng đài chúng em tăng đột biến với nhiều yêu cầu rất đa dạng. Nhờ được chuẩn bị trước nên lãnh đạo ca trực đã nhanh chóng tăng cường tổ trực dự phòng vào hỗ trợ. Cao điểm diễn ra chỉ hơn 1 giờ nhưng chúng em phải làm việc liên tục, nên dù đêm khuya, phòng làm việc có máy điều hòa nhưng ai nấy đều... mướt mồ hôi. Mệt nhưng vui vì mình đã giúp được mọi người xích lại gần nhau hơn!”.

Giải thích lý do không để xảy ra tình trạng nghẽn mạch, bảo đảm thông tin thông suốt, an toàn trong những ngày tết, chị Đoàn Minh Thảo, trợ lý Ban Giám đốc Viễn thông Bình Dương, cho biết: “Xác định khách hàng là ưu tiên số một, chất lượng dịch vụ là nhiệm vụ hàng đầu nên từ trước tết Ban Giám đốc đã xây dựng kế hoạch, phân công các tổ nhóm trực cao điểm 24/24 từ đêm giao thừa đến sáng ngày mùng 9 tết với phương châm “Bảo đảm thông suốt, an ninh, an toàn các hoạt động sản xuất - kinh doanh”, trong đó chú ý những nơi tập trung đông người như khu vực sân vận động Gò Đậu - nơi diễn ra lễ đón giao thừa và đốt pháo bông; Khu vực Chùa Bà và quảng trường phía trước UBND tỉnh nơi có nhiều người hành hương và tập trung đón tết; Khu du lịch Đại Nam... được tăng cường các trạm thu phát sóng di động (trạm BTS) đề phòng quá tải, nghẽn mạch và kịp thời xử lý sự cố. Thành quả trên là sự nỗ lực chung của tập thể CB-CNV Viễn thông Bình Dương”.

Cấp nước: Nước đầy

Tập quán của người Á Đông nói chung và người Việt Nam nói riêng thì cứ vào đầu năm mới ngoài sự đầy đủ các mặt hàng thiết yếu trong nhà thì nước là phải đầy lu thì cả năm mới đầy mâm đầy bát, làm ăn phát đạt. Tâm lý đó đã được những người làm nhiệm vụ cấp nước vận dụng triệt để. Ông Trần Chiến Công, Giám đốc Xí nghiệp Cấp nước Dĩ An, cho biết: “Xí nghiệp chúng tôi có trách nhiệm cung cấp nước sạch đến các huyện Thuận An, Dĩ An, các khu công nghiệp trên địa bàn và một phần của quận Thủ Đức, TP.HCM và TX.TDM. Tuy đến ngày 27 tết thì khách hàng trong các khu công nghiệp đã giảm mạnh khả năng sử dụng, nhưng chúng tôi vẫn tăng cường công tác phục vụ, không để xảy ra sự cố đường ống, không để khách hàng nào bị mất nước. Kết quả đến hết ngày cao điểm tết chúng tôi ghi nhận không xảy ra sự cố nào. Nước đã đến đầy đủ với mọi nhà...”.

Dịch vụ: Mọi lúc mọi nơi...

Thượng tá Đỗ Gia Kim, Phó Giám đốc sản xuất Công ty TNHH một thành viên ICD Tân Cảng Sóng Thần (Thuận An), cho biết: “Chúng tôi làm nhiệm vụ vận tải kho bãi tổng hợp, khách hàng của chúng tôi đi khắp nơi trên thế giới nên không thể nghỉ tết mà phải phân công nhau vui tết vì tết của mình chứ đâu phải tết của thế giới nên các hãng tàu vẫn hoạt động bình thường và hàng hóa vẫn xuất nhập liên tục. Chưa kể những ngày tết đường vắng, lưu lượng xe giảm là cơ hội để các xe container tăng công suất hoạt động, nên phải vừa tăng cường phục vụ vừa bảo đảm an ninh, an toàn PCCC, không thể chủ quan, mất cảnh giác và không để khách hàng phải chờ đợi trong thời gian cao điểm này”.

Ông Trương Thế Minh, Chủ nhiệm HTX Vận tải và Du lịch hành khách Minh Giang (Dĩ An) cũng có chung nhận định: “Lợi thế của chúng tôi so với các đơn vị khác là anh em lái xe bây giờ phần lớn đều là chủ xe nên tinh thần làm việc, phục vụ rất cao. Nhưng không vì lợi thế đó mà mình lơ là trong quản lý, lãnh đạo vì hiện nay các hãng đều thừa xe so với trước đây. Chúng tôi đã tổ chức cho anh em ăn tết sớm, lì xì động viên nhau và thống nhất để anh em nhà xa có thể về quê vui tết cùng gia đình sau tết tiếp tục vào phục vụ vì đặc thù ở Bình Dương khách hành hương rất đông nên không khí tết chỉ chấm dứt khi qua Rằm tháng Giêng. Còn anh em nào lái liên tục từ mùng 1 đến mùng 9 tết với doanh số cao sẽ được thưởng nóng, nên taxi Minh Giang đã có mặt mọi lúc mọi nơi theo yêu cầu của khách hàng”.

DUY CHÍ

 

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên