Những nỗ lực đầu năm

Cập nhật: 01-03-2011 | 00:00:00

Phấn đấu thành lập ít nhất 4 tổ chức cơ sở Đảng trong năm 2011 là một trong những mục tiêu, kế hoạch của Đảng ủy Khối doanh nghiệp (DN) đã đề ra. Để hoàn thành được mục tiêu này không phải là việc dễ, nhưng với những nỗ lực ngay trong những ngày đầu năm mà đơn vị này đã triển khai, cho thấy mục tiêu trên hoàn toàn có thể thực hiện được...

Từ mục tiêu phấn đấu

Trong năm 2011, mục tiêu xây dựng tổ chức Đảng và các đoàn thể trong các DN được Đảng bộ khối DN đề ra khá cụ thể. Theo đó, phấn đấu thành lập ít nhất 4 tổ chức cơ sở Đảng, kết nạp ít nhất 160 đảng viên (ĐV) mới, trong đó ít nhất có 30 ĐV trong các DN ngoài quốc doanh. Bên cạnh đó, Đảng bộ khối DN cũng đã đề ra kế hoạch mở 4 lớp bồi dưỡng kết nạp Đảng, trong đó 2 lớp dành cho quần chúng ưu tú trong các DN ngoài quốc doanh và 2 lớp cho ĐV mới; hướng dẫn và chỉ đạo các tổ chức cơ sở Đảng đánh giá chất lượng tổ chức Đảng và ĐV, phấn đấu 90% ĐV đủ tư cách hoàn thành nhiệm vụ, 80% tổ chức cơ sở Đảng trở lên đạt tiêu chuẩn trong sạch vững mạnh. Các hoạt động Đoàn, công đoàn và phong trào thanh niên tiếp tục được đổi mới phương thức hoạt động và nâng cao chất lượng để tập hợp và thu hút được đông đảo thanh niên, người lao động tham gia...

  Lễ ra mắt chi bộ Công ty Cổ phần Đầu tư Sài Gòn- Bình DươngCác mục tiêu nói trên đã được Đảng ủy khối DN lên kế hoạch thực hiện từng bước và tùy thuộc vào từng hoàn cảnh, đối tượng để có những giải pháp hợp lý. Chẳng hạn như trong công tác tuyên truyền, xây dựng và phát triển tổ chức cơ sở Đảng thì đối với DN Nhà nước, DN cổ phần có vốn Nhà nước chi phối, Đảng ủy khối DN sẽ giao nhiệm vụ cho các cấp ủy cơ sở phải xây dựng nghị quyết lãnh đạo cán bộ - công nhân viên và người lao động an tâm công tác, phấn đấu thi đua lao động sản xuất, hoàn thành nhiệm vụ theo kế hoạch. Còn đối với các DN ngoài quốc doanh, DN cổ phần vốn Nhà nước không chi phối thì đề ra nhiệm vụ tuyên truyền, giáo dục cán bộ, ĐV, công nhân lao động chấp hành và thực hiện nghiêm các chỉ thị, nghị quyết của Đảng, pháp luật của Nhà nước, quy chế, quy định của công ty. Đáng lưu ý là trong quá trình triển khai các kế hoạch sẽ chủ động tham gia ý kiến với chủ DN, Hội đồng quản trị trong việc xây dựng tổ chức Đảng đoàn thể và phát triển ĐV, đoàn viên, hội viên, bảo đảm lợi ích hợp pháp chính đáng cho người lao động và cả DN.

Đến kết quả bước đầu

Việc ra mắt thành lập được một tổ chức cơ sở Đảng trong DN ngay từ những ngày đầu của năm mới cho thấy Đảng ủy khối DN đã có sự chuẩn bị khá chu đáo. Trước đó, các ĐV thuộc Công ty Cổ phần Đầu tư Sài Gòn - Bình Dương sinh hoạt ghép cùng với tổ chức cơ sở Đảng cơ quan Đảng bộ khối DN chưa lâu, nhưng với sự dìu dắt, hướng dẫn nhiệt tình, Đảng ủy khối DN đã quyết định cho “ra riêng” một chi bộ mới, có chức năng, vai trò tương đương với các chi bộ khác trong khối. Dù mới nhưng đã đủ điều kiện để chi bộ này đi vào hoạt động bình thường mà không phải lo lắng nhiều, bởi như đồng chí Trần Văn Phúc, Bí thư Đảng ủy khối DN cho biết, những ĐV nơi đây đều đã có thâm niên trong sinh hoạt Đảng, đã nắm vững nguyên tắc, điều lệ của Đảng. Trong công tác Đảng vụ có gì khó khăn Đảng ủy khối sẽ hướng dẫn để chi bộ Công ty Cổ phần Đầu tư Sài Gòn - Bình Dương kịp thời khắc phục, điều chỉnh cho hợp lý.

Kết quả bước đầu này là một điểm nhấn, tạo đà cho Đảng ủy khối DN tiếp tục thực hiện thành công việc xây dựng các tổ chức cơ sở Đảng trong các DN khác vào thời gian tới cũng như hoàn thành tốt nhiệm vụ, kế hoạch của năm 2011 đã đề ra.

T.ĐỒNG

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên