Những ông chồng ham vui

Cập nhật: 02-05-2011 | 00:00:00
Anh Minh (Q.Thủ Đức-TPHCM) lập gia đình đã 3 năm và có một con gái 2 tuổi. Anh là người có năng lực, rất được cơ quan tín nhiệm. Ở nhà, anh là trụ cột kinh tế của gia đình, biết sửa chữa nhiều thứ trong nhà, lại cư xử tốt nên được hai bên nội – ngoại rất quý… Một người chồng như anh Minh là niềm ao ước của nhiều phụ nữ. Ai cũng bảo gia đình anh thật đáng mơ ước, nhưng…

chong ham vui Những ông chồng ham vui

Ông chồng “độc thân”

Thanh, vợ anh Minh, vẫn thường than thở với đồng nghiệp rằng chỉ có một ngày rưỡi nghỉ vào mỗi cuối tuần mà anh Minh dành hết thời gian ấy cho bạn bè và thể thao, đến tận 21 giờ – 22 giờ mới về nhà. Đó là chưa kể vài buổi tối trong tuần, anh phải dành cho đối tác, tiệc tùng đến tận khuya. Biết chồng không bê tha, bồ bịch nhưng có những lúc đi làm về mệt, một mình vừa chăm sóc con vừa lo cơm nước, dọn dẹp nhà cửa rồi thức chờ chồng về trong hồi hộp, lo lắng khiến Thanh không khỏi tủi thân. Nhìn vợ chồng người ta đưa con đi siêu thị, đi công viên chơi mà chạnh lòng. Nhiều lần Thanh nói chuyện với chồng về vấn đề này, lúc nhỏ nhẹ, khi giận hờn và cả cãi nhau nhưng sau mỗi lần như thế, tình hình vẫn chẳng cải thiện.

Cũng có ông chồng hễ ra khỏi nhà là đi đến khuya mới về, chị Hòa (Q.7-TPHCM) đã áp dụng nhiều “biện pháp” từ ca cẩm, cằn nhằn, đến cắt cơm, không mở cửa nếu về quá khuya, thậm chí là cho “nhịn” chuyện gối chăn… Mỗi chiêu của chị Hòa, chồng đều có cách đối phó hiệu quả để rồi càng lúc càng quá quắt hơn!

Chệch giờ nên… đi chơi

Thu (Q.10-TPHCM), một nhân viên bán hàng siêu thị, khi vào ca thường về đến nhà sau 21 giờ – 22 giờ. Anh Quân, chồng Thu, lại làm việc theo giờ hành chính. Về nhà sớm cũng quạnh quẽ một mình nên anh theo mấy ông bạn độc thân chơi bida, uống cà phê hoặc nhậu chút đỉnh; riết rồi thành quen và ngày càng về nhà khuya hơn. Vì công việc lệch giờ như thế, Thu không phàn nàn gì chồng nhưng nhiều lúc đi làm về bải hoải cả người mà nhà cửa tối om, lạnh lẽo cũng thấy buồn lòng; nhiều lần muốn nhờ chồng hâm nóng thức ăn cũng chẳng thấy bóng chồng đâu!

Thế mà anh Quân chẳng biết gì đến tâm tư đó của Thu, đi chơi ngày càng nhiều, có khi đến tận khuya mới “chân nam đá chân chiêu” về nhà. Thu dần thấy hối hận vì ngay từ đầu đã không sắp xếp nhờ chồng gánh bớt một số việc nhà, nếu bây giờ nói không biết tình hình có cải thiện không hay lại cãi vã nhau?!

Mới đây, kỷ niệm ngày cưới nhằm chủ nhật, Thu được xuống ca buổi sáng nên hẹn chồng sẽ cùng đi ăn sáng rồi xem phim, anh vui vẻ gật đầu. Sáng đó, vừa thức giấc, điện thoại của anh reo inh ỏi. Vừa thay quần áo anh vừa nói: “Anh đi uống cà phê một chút rồi mình đi nhé”.

Tuy cụt hứng nhưng Thu không nói gì và ráng chờ nhưng mãi đến 11 giờ anh Quân mới về! Vừa vào nhà, anh đã than: “Nắng quá em, giờ này mà đi chắc chết mất. Tối nay, em làm xong, mình đi nha”. Thu giận lẫy: “Thôi, khỏi đi!”, thế mà Quân vô tư nói: “Ừ, tối làm xong chắc em mệt rồi. Bữa khác mình đi thoải mái hơn”. Đến nước này, Thu tức đến nghẹn thở, không nói nên lời.

Lạt mềm buộc chặt

Theo các chuyên gia tâm lý, việc “đấu tranh” để chồng bớt ham vui, quan tâm đến gia đình không hề đơn giản. “Lạt mềm buộc chặt” có lẽ là chiến lược tốt nhất.

Dù giận đến đâu, người vợ cần kiên nhẫn, chớ “già néo đứt dây”; phải ân cần trong từng cử chỉ, lời nói; sắp xếp hợp lý những sinh hoạt thường nhật của gia đình…

Bên cạnh đó, hãy tận dụng thời gian chồng ở nhà khéo léo san sẻ việc nhà như nhờ chơi với con, dạy con học, chở đi mua sắm… để chồng cảm nhận rõ hơn về trách nhiệm của mình với gia đình.

Đàn ông thường hướng ngoại. Do vậy, người vợ phải biết “cắt xén” thời gian vui chơi của chồng một cách tinh tế và biết đâu là điểm dừng, không tách chồng khỏi bạn bè một cách thái quá. Muốn chồng toàn tâm toàn ý với gia đình, người vợ phải thu vén sao cho chồng cảm nhận được gia đình là một mái ấm yêu thương, gắn bó.

Theo hanhphucgiadinh.vn

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên