Những tấm lòng cao cả

Cập nhật: 18-03-2020 | 10:05:22

Tháng 3 trôi qua thật ảm đạm khi dịch bệnh Covid-19 bao phủ khắp nơi trên thế giới. Tại châu Âu, 5 giải vô địch hàng đầu châu Âu gồm Italia, Tây Ban Nha, Anh, Đức, Pháp và nhiều quốc gia khác đã tạm hoãn. Trong bối cảnh đó, Pogba (ảnh) và Insigne đã thể hiện nghĩa cử cao đẹp khi thành lập quỹ hay tặng tiền hỗ trợ cho chiến dịch phòng, chống Covid-19.

Chủ nhật 15-3 vừa qua, tiền vệ Pogba đã có một hành động đầy ý nghĩa nhân kỷ niệm sinh nhật lần thứ 27 của mình. Pogba đã lập ra trang gây quỹ trên Facebook với mục tiêu mong muốn quyên góp số tiền lên đến 27.000 bảng Anh. Pogba viết: “Đó là ngày tôi chào đời và thật vui khi gia đình tôi cùng bạn bè đều ổn. Tuy nhiên, hiện tại nhiều người đang trong tình trạng sức khỏe kém”. Trong khi sân cỏ nước Anh tạm đóng cửa cho đến ngày 4-4, Pogba có nhiều thơi gian nghỉ ngơi. Trước đó, tiền vệ người Pháp chơi cho M.U dính chấn thương bàn chân và đang dần hồi phục. Pogba chỉ ra sân trong đội hình chính 5 lần, 2 từ băng ghế dự bị và chưa ghi được bàn nào cho “Quỷ đỏ” mùa này. “Dịch bệnh Covid-19 ảnh hưởng đến sức khỏe và mạng sống của nhiều người, trong đó có trẻ em, đặc biệt là những trẻ em nghèo. Dịch bệnh có thể bùng phát trên diện rộng”, anh cho biết thêm.

Hiện, UNICEF đang nỗ lực ngăn chặn dịch lan rộng bằng cách cung cấp những trang thiết bị y tế, cố vấn cho cộng đồng thực hiện nhiều biện pháp ngăn ngừa dịch bệnh lây lan. Pogba bày tỏ: “Ở thời điểm này, chúng ta cần sát cánh bên nhau. Với sự giúp sức của các bạn, tôi hy vọng sẽ đạt số tiền 27.000 bảng và lúc đó, tôi sẽ góp thêm để nhân đôi khoản tiền này”. Nếu điều này thành hiện thực, theo tính toán có thể mua được 333.332 cặp găng tay cho công nhân làm việc, 2.777 mặt nạ phẫu thuật và 9.615 bộ kính bảo hộ. Cho đến lúc này, Pogba đã quyên góp được 2.000 bảng và số tiền tăng lên từng giờ.

Trong khi đó, Serie A cũng chịu chung số phận như các giải bóng đá hàng đầu khác khi nước Ý đang bị dịch bệnh Covid-19 hoành hành. Đứng trước khó khăn trên, tiền đạo Insigne đang chơi cho Napoli đã bày tỏ tình yêu quê hương bằng việc tặng 90.000 bảng Anh cho những bệnh viện Campania ở Ý chống chọi với “cơn bão” Covid-19. Những nghĩa cử cao đẹp của Pogba, đội trưởng Insigne là tấm gương sáng để mọi người noi theo.

 VŨ THẮNG

Chia sẻ bài viết
Tags
Covid 19

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên