Những thiết kế căn hộ chung cư thời thượng

Cập nhật: 31-07-2013 | 00:00:00
Hai xu hướng được cập nhật gần đây và đang trở thành trào lưu trong thiết kế căn hộ trên cao là “modular - mô đun” và “contemporary- tính đương đại” -  sẽ đem đến rất nhiều lựa chọn và giải pháp cho căn hộ chung cư của bạn.

Chung cư hay căn hộ trên cao đã và đang là chọn lựa khá phổ biến của nhiều gia đình bởi nhiều yếu tố từ thiết kế hiện đại, cảnh quan đa dạng, quy hoạch hợp lý, đến sự tiện dụng… Tuy nhiên, để có được một không gian sống hiện đại, thông thoáng, hài hòa và mang một nét riêng, rất riêng của gia chủ trong cái “chung” đó không phải là điều dễ dàng, đòi hỏi căn hộ phải có chủ nhân là người có cái nhìn tinh tế và khoa học trong bày trí nội thất, hoặc nhờ đến bàn tay thiết kế của những nhà làm nội thất chuyên nghiệp.

 

Căn hộ chung cư đẹp không chỉ đơn thuần là mua nhiều đồ nội thất đẹp, hiện đại mà quan trọng hơn là sự sắp đặt có tính hợp lý các chi tiết, vật dụng nhằm tạo ra một không gian hài hòa về thẩm mỹ, đáp ứng đầy đủ nhu cầu sử dụng của chủ nhân. Thiết kế nội thất chung cư, do đó chính là sự sắp đặt nội thất và bố trí màu sắc, ánh sáng trong căn hộ đó, nhằm đảm bảo được tính khoa học khi sử dụng, mang lại cho gia chủ thật nhiều không gian mà khi sắp xếp hết các đồ nội thất vẫn đảm bảo tính thoáng mát tinh tế của căn hộ.

Thiết kế modular với kích thước chuẩn quốc tế thay thế cho kiểu thiết kế đo ni đóng giày vốn không còn phù hợp với xu hướng nhà hiện đại. Với những phần tháo rời, chủ nhân có thể dễ dàng “tự lên thiết kế” cho mình một tủ quần áo, hay một hệ tủ bếp hài hòa trong không gian mà vẫn chủ động được công năng sử dụng, khả năng di dời, lắp đặt, thay đổi kích thước và thay thế những phần hỏng hóc khi cần thiết.

  

Bên cạnh đó, trong một không gian nhỏ với thiết kế mở, việc phân chia không gian ngoài vật dụng còn nhờ vào ngôn ngữ màu sắc. Yếu tố này đòi hỏi chủ nhân và nhà thiết kế phải có con mắt nhìn rất tinh tế trong việc chọn lựa màu sắc nội thất phù hợp với căn hộ, nhưng vẫn bắt kịp xu hướng thời trang đương đại- contemporary. Khi đó, việc khoác cho hệ tủ của căn bếp một bộ cánh mới chưa bao giờ thật sự dễ dàng hơn. 

Để thỏa được hai xu hướng trên, việc tìm đến nguồn vật liệu nhẹ từ gỗ công nghiệp với những ưu điểm: dễ thi công, giá thành hợp lý, có thể thay thế hoàn toàn gỗ tự nhiên với bề mặt hoàn thiện sắc sảo, đồng vân bền màu là một bước đi thông minh đem lại một cuộc sống tiện nghi, phù hợp với tâm lý sử dụng, lứa tuổi, thói quen, sinh hoạt, và cái “tôi” đặc trưng của chủ nhà hay đơn giản chỉ là thay áo cho nội thất của bạn.

Theo Vietnamnet

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên