Những xu hướng thời trang nổi bật xuân hè 2010

Cập nhật: 25-01-2010 | 00:00:00

 

Mời bạn cùng chúng tôi có một cái nhìn toàn diện về những xu hướng chủ đạo trong các bộ sưu tập xuân hè 2010.

 

Khởi đầu trong trẻo

 

Chào đón thập kỷ̉ mới bằng một xu hướng cũ? Một sự bắt đầu nhẹ nhàng trong trẻo với gam màu trắng. Trang phục trắng gợi nhắc đến sự cổ điển, sang trọng. Trong mùa xuân hè 2010, các nhà thiết kế một lần nữa nhấn mạnh quy tắc “đơn giản là đẹp” và hồi sinh trang phục trắng trong rất nhiều thiết kế, rất nhiều bộ sưu tập.

 

Những chiếc váy trắng với chất liệu mềm, xếp lớp như trong bộ sưu tập của Calvin Klein hay Donna Karan mang dáng vẻ e ấp, mỏng manh rất tiểu thư. Hay cách phục trang đầy nữ tính trong show diễn nhiều màu trắng của Yves Saint Laurent. Trong đêm trao giải Quả Cầu Vàng vừa qua, rất nhiều ngôi sao cũng đã lựa chọn màu trắng khi xuất hiện trên thảm đỏ.

 

Vẻ đẹp từ sức mạnh

 

Một xu hướng chịu ảnh hưởng của thế vận hội Olympics. Một số nhà thiết kế đã giới thiệu hẳn những bộ sưu tập hoàn toàn mang hơi hướng thế thao, sức mạnh của sự vận động và dành riêng cho thể thao.

 

Bộ sưu tập của Alexander Wang, hay nhà thiết kế Peter Dundas của Gucci đã kết hợp giữa công việc và bộ môn thể thao yêu thích là môn lặn để cho ra đời những chiếc váy vô cùng sexy. Cuối cùng không thể quên Proenze Schouler với những thiết kế ngay lập tức khiến ta liên tưởng đến môn lướt sóng và trượt ván.

 

Những chiến binh xinh đẹp

 

Cảm hứng từ trang phục quân sự tràn ngập trên sàn diễn mùa xuân 2010. Trên thực  tế, đây là dòng cảm hứng bất diệt của thời trang và luôn được sự hậu thuẫn từ những tên tuổi lớn như Burberry, Bottega Veneta. Loại trang phục này rất thích hợp cho các hoạt động ngoài trời hay cho các cô gái khi đã thấy chán vẻ đẹp mong manh yếu đuối.

 

Khúc nhạc đồng quê

 

Váy sợi thêu hoa, váy xòe, trang phục của những cô thôn nữ Pháp trong bộ sưu tập xuân hè của Chanel là bản hòa ca của thời trang và thiên nhiên thôn quê tươi đẹp. Trong mùa xuân 2010, Karl Lagerfeld - giám đốc sáng tạo của Chanel - không phải là nhà thiết kế duy nhất bị đồng quê mê hoặc. Nhờ đó chúng ta có những trang phục bằng vải bông xéo của Christopher Kane, hay những thiết kế với những chi tiết phụ kiện thêu tay vô cùng trang nhã tinh xảo cảu Oscar de la Renta.

 

Trang phục in - cuộc chơi của màu sắc và hình khối

 

 

Xu hướng trang phục in xuất hiện và phát triển rõ nét trong mùa xuân 2010 với nhiều hình thức. Từ tie-dye - cách nhuộm màu trang phục cổ điển và ngẫu hứng - đến những trang phục với hoa văn lạ lẫm, rực rỡ của châu Phi hay đơn giản chỉ là hoa in trên áo, những hình khối tạo hiệu ứng hình học cho trang phục. Anna Sui, Tony Burch, Duro Olowu, Givenchy là những nhà thiết kế ưa thích xu hướng này.

 

Trong suốt, mỏng manh

 

Trừ khi bạn là một ngôi sao hoặc là người cực kỳ̀ nổi tiếng hãy thử áp dụng phong cách này. Thời gian vừa qua, các ngôi sao cả trong và ngoài nước đã khiến người hâm mộ bội thực vì những trang phục nửa kín nửa hở hay thậm chí là cực kỳ hở được dán mác của sự gợi cảm. Điều này chắc chắn sẽ tác động không nhỏ đến những tín đồ thời trang trên toàn thế giới.

 

Xu hướng trang phục nội y, khi các ngôi sao chọn nó, các sàn diễn thời trang chọn nó thì điều đó đồng nghĩa với việc sẽ có rất nhiều người chọn nó.

(Theo Tuổi Trẻ)

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên