Những ý kiến tâm huyết của cử tri gửi kỳ họp thứ 18 - HĐND tỉnh khóa VII

Cập nhật: 08-12-2010 | 00:00:00

Trước kỳ họp lần thứ 18 - HĐND tỉnh khóa VII, chúng tôi đã tìm gặp và trao đổi với nhiều cử tri về một số vấn đề mà họ mong muốn đề đạt và đã ghi nhận được một số ý kiến tâm huyết. Dưới đây là một số ý kiến tiêu biểu:

Cử tri LÊ ĐÌNH CHẤT, khu 3, phường Phú Cường, TX.TDM:  “Đô thị văn minh, hiện đại không thể cứ mưa là ngập!”

Tôi được biết chủ trương của tỉnh đang xây dựng TX.TDM trở thành một đô thị văn minh hiện đại. Đây là một chủ trương lớn và người dân chúng tôi cũng rất phấn khởi. Tuy nhiên, hiện nay ở nhiều tuyến đường trên địa bàn thị xã thường xuyên bị ngập nước mỗi khi trời mưa lớn, kéo dài. Tại khu vực đường Thích Quảng Đức, nơi bị ngập sâu hơn 1m nước, đồ đạc trong nhà vì thế bị hư hỏng nặng và chúng tôi phải thường xuyên kê cao đồ đạc đề phòng trời đổ mưa lớn. Ở những tuyến đường thường bị ngập, tôi cho rằng nguyên nhân chủ yếu là do hệ thống thoát nước không tốt, có nơi thiết kế sai hoặc chắp nối quá nhiều dẫn đến việc thoát nước không hiệu quả gây ngập. Một đô thị văn minh, hiện đại không thể cứ mưa là bị ngập. Tôi mong rằng, kỳ họp HĐND tỉnh lần này sẽ xem xét một cách nghiêm túc vấn đề ngập nước trong đô thị, đồng thời đề ra những quyết sách, nhanh chóng cải tạo hệ thống thoát nước, giải quyết tình trạng ngập úng mỗi khi trời mưa.

Cử tri ĐẶNG VĂN XÌA, ấp Phú Thọ, xã Phú Chánh, Tân Uyên: “Quan tâm đầu tư xây dựng thiết chế văn hóa cho các địa phương”

Hiện nay ở nhiều địa phương, như ở chỗ chúng tôi còn thiếu nhà văn hóa xã, bia tưởng niệm liệt sĩ... tôi thấy đây cũng là một vấn đề rất cần thiết trong việc tạo điều kiện cho người dân, công nhân lao động vui chơi giải trí, đồng thời cũng là nơi giáo dục truyền thống nâng cao đời sống văn hóa, tinh thần cho người dân. Tôi mong rằng vấn đề này sẽ được HĐND tỉnh quan tâm có cơ chế chính sách đầu tư xây dựng. Bên cạnh đó, cũng cần quan tâm đến đời sống của người dân trong vùng quy hoạch, giải tỏa nhất là những người ở độ tuổi 40 trở lên, vì những người ở độ tuổi này không thể xin vào các công ty, xí nghiệp để làm được, mặc dù họ còn sức lao động. Tôi thấy việc định hướng, dạy nghề không chỉ cho thanh niên và con em những người trong vùng quy hoạch giải tỏa, mà còn cho cả những người nói trên. Một vấn đề mà tôi muốn nêu nữa là việc giải quyết tình trạng ngập úng quanh khu vực suối Cái để cho người dân chúng tôi yên tâm sản xuất nông nghiệp, khu vực này thường xuyên bị ngập, làm mất vụ canh tác của người dân. Chúng tôi rất mong HĐND tỉnh quan tâm.

Cử tri ĐỖ XUÂN ĐIỀU, khu 5, phường Phú Lợi, TX.TDM:  “Còn nhức nhối tình trạng thanh thiếu niên tụ tập đua xe...”

Thời gian qua, tình trạng thanh thiếu niên tụ tập thành từng đoàn từ 200 - 300 người vào ban đêm để đua xe, chạy lạng lách, đánh võng trên các tuyến đường như Lê Hồng Phong, Cách Mạng Tháng Tám, Huỳnh Văn Lũy, ĐT743, đường tạo lực Khu liên hợp công nghiệp - dịch vụ - đô thị Bình Dương... Tình trạng này gây mất an ninh trật tự, ảnh hưởng đến đời sống sinh hoạt của người dân. Bản thân tôi rất bức xúc về tình trạng này vì vấn đề không được giải quyết triệt để. Đã có thời gian cơ quan chức năng xử lý được một số vụ đua xe trái phép, tịch thu phương tiện và xử phạt nặng đối tượng đua xe. Tuy nhiên, tôi cho rằng số bị xử lý là rất nhỏ so với số thanh niên thực tế thường xuyên đua xe ở ngoài đường. Mặt khác, việc ngăn chặn và xử lý tình trạng đua xe phải thường xuyên, phối kết hợp các cơ quan ban ngành ở địa phương cùng tham gia. Hy vọng tình trạng này sớm được chấn chỉnh.

ĐỖ TRƯỜNG (thực hiện)

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên