Niềm tin rạn vỡ sau thất bại của ĐT Việt Nam

Cập nhật: 06-12-2010 | 00:00:00

Gần 2 năm  kể từ thời khắc tuyển Việt Nam đăng quang chức vô địch Đông Nam Á, chiều tối qua sân Mỹ Đình mới thu hút được đông khán giả đến cổ vũ cho đội tuyển. Gần 40.000 con người ở Hà Nội, cùng các tỉnh lân cận đổ xô chen chân mua vé xem ĐT Việt Nam thi đấu với Philippines.

 

Nỗi thất vọng hiện rõ trên khuôn mặt các tuyển thủ   Điều người hâm mộ có mặt trên sân mong muốn chẳng gì khác là được nhìn thầy trò HLV Calisto nối dài mạch thắng, sau khi dội cơn mưa bàn thắng vào lưới Myanmar. Vì quá tin vào sức mạnh đội nhà, không ít khán giả đã lên sẵn kế hoạch sẽ mua vé vòng bán kết cổ vũ ĐT Việt Nam.

 

Tuy nhiên, đánh đổi lại niềm tin đang lên đến độ cao trào ấy lại là một thất bại trước Philippines, đội bóng chưa một lần cầm hòa được ĐT Việt Nam trong lịch sử đối đầu. Chứng kiến Philippines ghi bàn thắng khai thông thế bễ tắc cuối hiệp 1, người hâm mộ vẫn cổ vũ cuồng nhiệt, bởi họ tin đó chỉ là tai nạn đáng tiếc ở khâu phòng ngự.

 

Lo sợ đội nhà mất “lửa” ở thế phải rượt đuổi, vào đầu hiệp 2, gần 4 vạn tín đồ bóng đá gia tăng cổ vũ cuống nhiệt với những khẩu hiệu hô vang “Việt Nam chiến thắng, Việt Nam chiến thắng” không ngừng nghỉ. Nhưng càng cổ vũ, dưới sân đội tuyển lại chìm trong bế tắc, còn bàn thắng vẫn cứ quay lưng với đội chủ nhà.

 

Mọi hy vọng đã hoàn toàn tắt lịm, sau pha lập công của Younghusband. Chứng kiến thủ môn Hồng Sơn vào lưới nhặt bóng, số đông người hâm mộ vừa cổ vũ sôi sục kia không thể tin vào mắt mình, chẳng ai nghĩ hàng phòng ngự gồm nhiều gương mặt dày dạn kinh nghiệm kia lại dễ dàng mắc sai lầm trước lối đá tấn công đơn giản của Philpppines.  

 Niềm tin của khán giả với ĐT Việt Nam không còn trọn vẹn

  Để bày tỏ nỗi thất vọng, không ít khán giả lục về sớm, khi vẫn còn tới hơn 10 phút nữa trận đấu mới kết thúc. Số kiên nhẫn ngồi lại chẳng ngớt lời chỉ trích lối đá chủ quan, cùng những pha xử lý thiếu an toàn và khó hiểu của hàng phòng ngự…tất cả đều được phản ứng với thái độ thất vọng ê chề.

 

Trên đường rời khán đài, nhiều khán giả vẫn chưa trút bỏ được cảm giác ấm ức sau khi chấp nhận nhịn đói bỏ tiền mua vé, rồi đi cả quãng đường xa vào sân. Họ đều có chung cảm giác niềm tin dành cho đội tuyển dường như không được đền đáp lại đầy đủ, xứng đáng và trọn vẹn.

 

Rất nhiều lý do phỏng đoán được đưa ra, nhưng họ vẫn không thể lý giải nổi vì sao đội ĐKVĐ Đông Nam Á, với nhiều cầu thủ đẳng cấp lại dễ dàng để Philippines vượt qua bằng những đường phối hợp tấn công đơn giản, rồi ghi bàn dễ chẳng khác chỗ không người.

 

Có rất nhiều khúc mắc chưa thể giải thích đang tồn tại sau thất bại của ĐT Việt Nam, nhưng HLV Calisto là coi đó là tại nan bình thường. Không chỉ ra được những nguyên nhân chính dẫn đến thất bại gây sốc trước Philippines, cũng chẳng đứng ra nhận trách nhiệm về thất bại. Ông Calisto còn khiến nhiều người bất ngờ khi dổ dồn nguyên nhân bại sang lối đá phòng ngự của Philippines.

 

Lời giải thích thầy “Tô” đưa ra khiến nhiều người hâm mộ nghĩ rằng đó là sự bao biện, thay vì một cách nhìn thẳng vào thực tế yếu kém đang tồn tại. Philippines là đội bị đánh giá là “cửa dưới”, đương nhiên họ có quyền chọn cho mình chiến thuật phòng ngự - phản công phù hợp nhất.

 

HLV Calisto chỉ trích Philippines bố trí đội hình như chiếc xe bus 2 tầng trước khung thành. Nhưng chỉ cần vài đường phản công nhanh, Philippines đã dễ dàng ghi được 2 bàn thắng để lần đầu tiên đánh bại ĐT Việt Nam, đó mới là sự khác biệt mà ông Calisto cần để ý so sánh.

 

Quyền tự quyết tấm vé bán kết vẫn trong tay ĐT Việt Nam ở trận “chung kết” gặp Singapore (8-12). Với những gì đã phơi bày, ngay cả khi giành vé đi tiếp thầy trò HLV Calisto cũng khó lấy lại được trọn vẹn niềm tin của người hâm mộ.

Theo Dân Trí

 

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên