Niềm tin và hành động

Cập nhật: 11-05-2020 | 08:43:31

Việt Nam có môi trường đầu tư hấp dẫn và cạnh tranh. Sẽ có một làn sóng dịch chuyển doanh nghiệp toàn cầu nhắm đến Việt Nam. Đó là nhận định của ông Vũ Tiến Lộc, Chủ tịch Phòng Thương mại và Công nghiệp Việt Nam đưa ra tại hội nghị giữa Thủ tướng Chính phủ với doanh nghiệp diễn ra cuối tuần qua, dựa trên những khảo sát thực tế tình hình doanh nghiệp Việt Nam, khu vực và thế giới ngay trong thời điểm hiện tại.

Tại hội nghị này, đại diện hiệp hội các nhà đầu tư châu Âu, Hàn Quốc, Nhật Bản… đã đánh giá rất cao việc ứng phó hiệu quả của Việt Nam trước dịch bệnh Covid-19, cũng như những giải pháp thích ứng nhanh chóng của Chính phủ trong việc hỗ trợ doanh nghiệp vượt qua thử thách trước tác động tiêu cực từ dịch bệnh. Đại diện các nhà đầu tư đặt niềm tin rất lớn vào Chính phủ, đánh giá môi trường đầu tư của Việt Nam hấp dẫn, doanh nghiệp rất có điều kiện để phát triển sản xuất, kinh doanh.

Rõ ràng trong khó khăn chung của đại dịch toàn cầu, Việt Nam nổi lên là điểm sáng hiếm hoi duy trì sự phát triển kinh tế. Dù tốc độ tăng trưởng có chậm lại, nhưng so với các nước trong khu vực, tốc độ phát triển của Việt Nam vẫn cao hơn. Niềm tin tăng tốc trở lại của nền kinh tế còn dựa trên thực tế Việt Nam đã kiểm soát tốt tình hình dịch bệnh, đã và đang nới lỏng dần, đưa các hoạt động kinh tế - xã hội trở lại với trạng thái bình thường mới. Người đứng đầu Chính phủ, lãnh đạo các bộ ngành, đại diện các nhà đầu tư nước ngoài cùng cộng động doanh nghiệp trong nước tin tưởng rằng đó là “thời cơ vàng” để hồi phục, phát triển sản xuất, kinh doanh mà nền kinh tế Việt Nam “nắm lấy” để vượt lên.

Vấn đề quyết định hiện tại như đòi hỏi của Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc là hành động ngay, không ỷ lại, trông chờ, không “than thở, kể khó”. Tất cả bộ ngành, địa phương, cộng đồng doanh nghiệp đồng lòng hành động để vượt qua khó khăn, duy trì mục tiêu tăng trưởng. Từng cán bộ, công chức ở các cấp, các ngành, tùy vào nhiệm vụ cụ thể được phân công để thể hiện quyết tâm cùng doanh nghiệp vươn lên, gặt hái thành công, đưa nền kinh tế về đích thắng lợi.

TRIỆU PHONG

Chia sẻ bài viết
Tags
Việt Nam

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên