Niềm tin và hy vọng

Cập nhật: 09-11-2013 | 00:00:00

Đề án đoàn kết, tập hợp thanh niên công nhân (TNCN) tỉnh đã mang đến cho thanh niên lao động xa quê nhiều niềm vui và hy vọng. Thật vậy, trong quá trình tác nghiệp ở lĩnh vực TNCN tôi đã nghe họ chia sẻ rất nhiều tình cảm và thấy hình ảnh người thanh niên xa quê trưởng thành từ hoạt động Đoàn, Hội.

Bạn N.M.T quê ở Tiền Giang nói: “Ngày trước, khi mới về Bình Dương lao động, tôi nông nổi và không kiềm chế được bản thân mỗi khi có mâu thuẫn với bạn bè. Những ngày vào chi hội TNCN tìm được niềm vui tập thể, được hiểu biết, qua đây tôi đã học cách sống đúng đắn, có ích của tuổi trẻ”. Còn bạn L.T.T.H quê ở Quảng Bình thì bày tỏ: “Môi trường trong chi hội TNCN đã giúp tôi trưởng thành từ suy nghĩ, ý chí và tiếp động lực để tôi đặt niềm tin sống và làm việc”. H. đã cố gắng, phấn đấu ngày càng tốt hơn với vai trò Chi hội trưởng chi hội TNCN của địa phương.

Đầu năm 2013, là khán giả của hội thi Tiếng hát TNCN của TX.Thuận An, tôi cũng đã thấy niềm vui hiện rõ trên nét mặt của nhiều TNCN. Mặc dù sau những giờ lao động mệt mỏi nhưng họ lại rất phấn khởi khi đến với sân chơi thể hiện năng khiếu này. Đặc biệt, họ được hòa mình với cộng đồng, xã hội nơi “đất khách quê người”. Còn nữa và sẽ còn mãi những người bạn TNCN xa quê như họ, lao động, học tập, sống và làm việc tích cực bằng nhiệt huyết của tuổi trẻ trên đất Bình Dương, cùng xây dựng giai cấp công nhân trong quá trình đẩy mạnh công nghiệp hóa, hiện đại hóa đất nước hiện nay.

NHƯ Ý

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên