Niềm tự hào của học sinh trường chuyên

Cập nhật: 14-10-2019 | 08:01:05

 Trong kỳ thi học sinh (HS) giỏi THPT cấp quốc gia năm 2019, em Mai Nguyễn Thanh Hải, HS trường THPT Chuyên Hùng Vương đã đạt được giải nhì ở môn ngữ văn. Đây là năm học thứ hai tỉnh nhà có HS đạt được giải cao ở kỳ thi HS giỏi cấp quốc gia. Với thành tích này, Hải đã được tuyển thẳng vào trường Đại học Kinh tế Luật - Đại học Quốc gia TP.Hồ Chí Minh.

Từ những năm học ở trường THCS Nguyễn Văn Trỗi (TX.Thuận An), Hải đã đam mê môn ngữ văn. Được thầy cô truyền cảm hứng, em đặt cả đam mê vào môn học. Niềm say mê môn học đã đưa em đến với trường THPT Chuyên Hùng Vương. Có thể thấy, vai trò của người thầy rất quan trọng, có tính quyết định đến kết quả học tập của HS. Ở trường Chuyên Hùng Vương, em Hải đã được các thầy cô truyền lửa, cộng với năng khiếu bản thân đã giúp em tỏa sáng.

Theo em, hiện nay một bộ phận HS sợ học môn văn. Nhưng với Hải, em đã tìm được nguồn cảm hứng học văn khi học những tác phẩm, những bài thơ. Em cảm nhận văn chương thật thú vị, hướng con người đến chân, thiện, mỹ. Cũng nhờ học văn, em tìm ra những bài học, chân lý trong cuộc đời. Càng học em càng khám phá thêm những điều mới mẻ trong cuộc sống, giúp con người sống có ích và bình tĩnh hơn, cư xử đúng đắn với mọi người xung quanh.

Để học tốt môn văn, ngoài niềm đam mê với văn chương, học theo định hướng của thầy cô, Hải tự làm giàu vốn kiến thức qua việc đọc nhiều sách, thường xuyên trau dồi kiến thức, trao đổi học tập với bạn bè. Hải cảm động nói, để đạt được thành tích cao, những HS trong đội tuyển HS giỏi như em đã được tỉnh, Sở Giáo dục - Đào tạo có những chính sách đối với HS giỏi, tạo điều kiện để các em học liên kết với tỉnh bạn. Các em có cơ hội được học với các giáo sư, tiến sĩ, từ đó tiếp nhận thêm kiến thức văn chương mà trong chương trình không có. Từ sự quan tâm đầu tư của tỉnh và của ngành, không riêng gì em, mà các bạn khác cũng đạt giải cao trong kỳ thi HS giỏi THPT cấp quốc gia năm 2019.

HỒNG THÁI

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên
X