Niềm vui bất ngờ

Cập nhật: 19-09-2020 | 09:23:55

“Niềm vui bất ngờ” là một chương trình chăm lo cho thiếu nhi có hoàn cảnh khó khăn do Phường đoàn - Hội đồng Đội phường Dĩ An (TP.Dĩ An) tổ chức. Các bạn đoàn viên thanh niên đã mang đến những phần quà chứa đựng niềm vui, niềm mong ước của các em thiếu nhi.


Phường đoàn Dĩ An trao quà cho các em thiếu nhi khó khăn

Khởi động chương trình, Hội đồng Đội phường thành lập 20 đội hình thanh niên tình nguyện đến một nhà của thiếu nhi khó khăn ở địa phương trong tình huống không báo trước để đón các em tham gia chương trình. Phụ huynh của các em cũng rất phấn khởi khi các em được tham gia chương trình của địa phương. Niềm vui bất ngờ của các em là được các anh chị đoàn viên thanh niên phường dẫn đi vui chơi ở trung tâm thương mại, siêu thị và mua sắm cho các em những đồ dụng học tập cần thiết như cặp sách, bút viết, quần áo, giày dép, đồ chơi, bánh trung thu và lồng đèn... Tất cả những món quà ấy là điều mà các em rất yêu thích và mong muốn có được như bao trẻ em khác.

Thật bất ngờ và vui mừng quá là cảm xúc biểu lộ trên từng ánh mắt, nụ cười, nét mặt của các em nhỏ. Niềm vui của các em đơn giản chỉ là khi có cặp sách, bút viết để đến trường; là một bộ quần áo mới thay cho chiếc áo đã cũ cùng với những món đồ chơi búp bê, lắp ráp và có cả quà bánh để vui chơi trung thu. Cùng với đó, Phường đoàn đã trao tặng 20 phần quà từ Công ty Nước giải khát Nam Việt (Vinut) cho các em thiếu nhi.

Anh Võ Cao Trí, Bí thư Phường đoàn Dĩ An, cho biết: “Chương trình được tổ chức với mục đích mang đến cho các em những niềm vui của tuổi thơ và động viên tinh thần, tạo điều kiện để thiếu nhi có hoàn cảnh khó khăn được tham gia các hoạt động vui chơi bổ ích và ý nghĩa. Hy vọng, những món quà nhỏ sẽ tạo động lực cho các em học tập thật tốt và vươn lên trong cuộc sống”.

Có thể nói, chương trình “Niềm vui bất ngờ” rất thiết thực trong việc chăm lo cho trẻ em khó khăn cũng như chia sẻ với những hộ gia đình khó khăn. Đây là một hoạt động, mô hình mới, có tính sáng tạo của tổ chức Đoàn - Đội cơ sở, tập hợp và thể hiện được sự tình nguyện vì cộng đồng của các bạn trẻ; xây dựng hình ảnh yêu thương, gần gũi giữa các anh chị đoàn viên với các em thiếu nhi...

NHƯ Ý

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên