Niềm vui của công nhân xa quê trên quê hương thứ 2

Cập nhật: 17-10-2020 | 13:33:08

Hòa chung niềm vui trước sự phát triển của tỉnh, công nhân lao động xa quê đến Bình Dương lập nghiệp có thêm niềm tin, yên tâm lao động, sản xuất và ổn định cuộc sống.


CNLĐ được các ban ngành đoàn thể quan tâm, giúp đỡ. Trong ảnh: Thành đoàn Thuận An tặng quà cho TNCN dân tộc Khmer có hoàn cảnh khó khăn. Ảnh: HỒNG PHƯƠNG

Thời gian qua, được sự quan tâm của cấp ủy, chính quyền, các tổ chức đoàn thể các cấp, đời sống công nhân lao động trên địa bàn tỉnh được chăm lo thiết thực. Hòa trong niềm vui chào mừng thành công Đại hội đại biểu Đảng bộ tỉnh lần thứ XI, Hội LHTN phường Dĩ An (TP.Dĩ An) vừa tổ chức tuyên dương gương thanh niên sống đẹp, sống có ích; đặc biệt trong đó có nhiều thanh niên công nhân (TNCN) xa quê được tuyên dương.

Tại buổi lễ, ai cũng có thể nhận thấy sự tự tin và niềm vui của các bạn TNCN xa quê khi được hòa mình, đóng góp công sức vào sự phát triển của địa phương. Đó là niềm vui của anh Mohammad Srip - Chi hội Thanh niên dân tộc thiểu số phường Dĩ An. Anh là một TNCN dân tộc thiểu số xa quê đã phát huy tinh thần xung kích, sáng tạo của tuổi trẻ; nhiệt tình, tích cực tham gia các hoạt động chi hội và các hoạt động do hội TP.Dĩ An.

Cũng như anh Mohammad Srip, chị Trần Thị Đảm Đang - hội viên Chi hội TNCN xa quê ở số 10/10, khu phố Thắng Lợi 2 cũng đã được Hội LHTN phường Dĩ An tuyên dương. Chị Đang là người nhiệt tình, năng động trong công việc; không ngừng sáng tạo, đưa ra nhiều ý tưởng hay, phù hợp trong sinh hoạt chi hội, tích cực tham gia các hoạt động tình nguyện vì cộng đồng ở phường Dĩ An. Chị chia sẻ: “Thời gian qua, tỉnh Bình Dương đã có nhiều chủ trương chăm lo cho công nhân lao động. Trong đó có đề án Đoàn kết tập hợp TNCN đã giúp công nhân lao động tại các chi hội nhà trọ có được những hoạt động, chương trình chăm lo đời sống, tinh thần rất thiết thực. Từ đề án, tôi đã được kết nối với chi hội. Chi hội cho tôi động lực lớn để lao động và yên tâm sinh sống”.

Anh Trần Văn Tuấn - công nhân cụm công nghiệp phường Thái Hòa (TX.Tân Uyên), nói: “Tôi luôn tin tưởng rằng tỉnh sẽ tiếp tục quan tâm nâng cao đời sống tinh thần, vật chất; tạo điều kiện cho người lao động tiếp tục gắn bó với doanh nghiệp, đóng góp nhiều hơn cho xã hội. Trong thời gian tới, tôi mong muốn tỉnh có thêm sự hỗ trợ, giúp đỡ người lao động về việc làm, bảo đảm thu nhập; đào tạo nghề để người lao động tiếp tục cải thiện đời sống”.

KIM TUYẾN

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên