Niềm vui vì được dân tin

Cập nhật: 19-10-2020 | 08:46:46

Hơn 65 năm tuổi đời, 40 năm tuổi Đảng, quãng thời gian ý nghĩa nhất của người đảng viên Nguyễn Đức Thuận (Bí thư Chi bộ kiêm Trưởng ban Điều hành khu phố Bình Đường 1, phường An Bình, TP.Dĩ An) chính là được gắn bó, sát cánh cùng với quần chúng nhân dân; được cống hiến, góp phần đem lại lợi ích thiết thực cho nhân dân, làm “cầu nối” giữa ý Đảng với lòng dân.

 Ông Nguyễn Đức Thuận cùng các hội viên phụ nữ bàn bạc về việc trồng cây xanh trong khu vui chơi mới xây dựng

Biến bãi đất hoang thành công viên “mini”

Gặp ông Nguyễn Đức Thuận trong buổi chiều mưa tầm tã, lúc ông đang gấp gáp phối hợp với các cơ quan chức năng giải quyết một vụ việc trên địa bàn khu phố. Nhìn ông hối hả, tất bật để làm tròn vai trò của một người cán bộ khiến chúng tôi càng hiểu thấu hơn sự vất vả của những người dám nhận trách nhiệm “vác tù và”.

Năm 1997, từ quê hương Thái Bình, ông Thuận chuyển vào Bình Dương sinh sống. Từng gắn bó với công tác Đoàn nhiều năm liền nên nhiệt huyết của một người cán bộ Đoàn luôn theo ông đến hết những năm tháng của tuổi trẻ và cả sau này. Ông Thuận cho biết, sau khi vào Bình Dương, ông bắt đầu tham gia công tác tại địa phương từ năm 2000. Năm 2003, ông được tín nhiệm bầu làm Bí thư chi bộ. Trước thời điểm ông Thuận nhận nhiệm vụ làm Bí thư chi bộ, khu phố Bình Đường 1, do địa bàn phức tạp, còn tồn tại nhiều tệ nạn xã hội. Hơn nữa khu phố lúc đó chưa được tách ra, diện tích cả khu phố đã bằng 1/3 phường An Bình nên khó khăn trong công tác quản lý. Bằng nhiều cách khác nhau, ông đã phối hợp cùng với cán bộ các ban ngành, đoàn thể, nhất là lực lượng dân quân tự vệ để từng bước ổn định tình hình an ninh trật tự. Từ đó, tệ nạn xã hội được hạn chế, người dân trong khu phố yên tâm hơn.

Đi một vòng quanh khu phố Bình Đường để thấy rõ hơn sự “thay da đổi thịt”, chúng tôi đã được người dân nơi đây kể về khu vui chơi “mini”, nơi từng là bãi đất hoang, điểm tập kết rác thải. Lúc này cũng là chiều tối, các em nhỏ đã ra đây để đá bóng, đánh cầu lông sau khi đi học về. Nói về khu vui chơi này, ông Thuận cho biết: “Thấu hiểu nhu cầu của bà con nhân dân trong khu về chỗ vui chơi, giải trí. Với vai trò và trách nhiệm của mình, tôi đã xin ý kiến để cải tạo những khu đất đó thành khu vui chơi cho các cháu thiếu nhi và nhân dân trong vùng. Chỉ trong vòng 1 tuần, chúng tôi đã đi vận động được nhân dân dọn dẹp để xây dựng nơi này thành một khu vui chơi gần 500m² với đầy đủ các thiết bị tập thể dục, thể thao và cây xanh tươi mát”.

Bà Nguyễn Lệ Bình, một người cao tuổi trong khu phố cho biết: “Chiều chiều, các cháu nhỏ tập đá banh, đánh cầu. Buổi sáng sớm thì những người cao tuổi mở nhạc tập thể dục dưỡng sinh. Có một không gian rộng rãi như thế này để rèn luyện sức khỏe, người dân chúng tôi rất vui mừng”.

Làm đường giao thông

Thời gian trước, nhiều con đường ở khu phố Bình Đường 1 vẫn còn xấu, nhất là vào mùa mưa khiến nhiều chỗ trở thành bãi sình lầy, việc đi lại của người dân rất bất tiện. Để đáp ứng nhu cầu đi lại thuận tiện hơn, ông Thuận đã vận động nhân dân tổ chức bê tông hóa hàng chục tuyến đường. Từ năm 2017 đến nay, ông đã vận động nhân dân đóng góp làm các tuyến đường với tổng chiều dài gần 2.000m, trị giá hơn 2 tỷ đồng.

Ông Thuận cho biết, làm gì cũng cần phải sáng tạo, linh động cho phù hợp. Để nhân dân được hưởng lợi, ông luôn có ý kiến, đề xuất với Đảng ủy, UBND phường hỗ trợ, tạo điều kiện giúp đỡ. Làm tốt công tác dân vận để người dân hiểu, tự nguyện đóng góp làm đường là tốt cho chính bản thân và gia đình họ, nhằm khơi dậy nguồn lực to lớn từ cộng đồng.

Không chỉ khéo trong công tác vận động xây dựng đường, ông Thuận còn giỏi vận động nhân dân đóng góp xây dựng cổng chào, lắp đặt hệ thống camera an ninh, hệ thống đèn chiếu sáng, công tác vệ sinh môi trường…

Bà Lê Thị Xoan, hội viên Hội Liên hiệp Phụ nữ khu phố Bình Đường 1, chia sẻ: “Từ ngày ông Thuận làm Bí thư Chi bộ khu phố, diện mạo nơi đây đã thay đổi hẳn. Nhiều tuyến đường, hẻm đã được bê tông hóa, khu phố luôn xanh - sạch - đẹp, an ninh trật tự được giữ vững. Việc ông Thuận thường xuyên có mặt ở các khu dân cư đã trở thành hình ảnh thân thuộc đối với mỗi người dân trong khu chúng tôi”.

Thời gian qua, khi tình hình dịch bệnh Covid-19 diễn biến phức tạp, ông Thuận cũng luôn tiên phong đi khắp khu phố nhắc nhở mọi người thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch bệnh theo quy định. Nơi nào đông dân thì ông dừng lâu hơn, nhắc đi nhắc lại để nâng cao ý thức cho người dân trong công tác phòng, chống dịch bệnh.

Ở khu dân cư, ông Thuận vừa là người tổ chức, vừa phải quán xuyến mọi công việc trên địa bàn, từ công tác Đảng, phổ biến các chủ trương, chính sách, pháp luật của Đảng và Nhà nước đến các vấn đề văn hóa, xã hội, an ninh trật tự. Công việc bận rộn tối ngày nhưng ông có nhiều niềm vui vì được người dân tin tưởng. Đó cũng là trách nhiệm của người đảng viên, một người cán bộ ở cơ sở.

VỚI NHỮNG ĐÓNG GÓP CỦA MÌNH, MỚI ĐÂY ÔNG NGUYỄN ĐỨC THUẬN ĐƯỢC UBND TỈNH TẶNG BẰNG KHEN VÌ ĐÃ CÓ THÀNH TÍCH XUẤT SẮC TRONG PHONG TRÀO THI ĐUA YÊU NƯỚC TỈNH BÌNH DƯƠNG GIAI ĐOẠN 2015-2020.

HUỲNH THỦY

Chia sẻ bài viết
Tags
Niềm vui

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên