Niêm yết giá

Cập nhật: 06-02-2015 | 08:29:34

Hỏi: Những hành vi nào bị pháp luật nghiêm cấm trong việc xác định giá, niêm yết giá bán của cá nhân, tổ chức sản xuất, kinh doanh?

TRẦN KHÁNH NGỌC (Phú Cường, TP.TDM)

Trả lời: Điều 28 Pháp lệnh giá, cấm các tổ chức, cá nhân sản xuất, kinh doanh tiến hành các hành vi sau: Cấu kết với tổ chức, cá nhân sản xuất, kinh doanh khác để liên kết độc quyền về giá, gây thiệt hại đến lợi ích hợp pháp của tổ chức, cá nhân sản xuất, kinh doanh khác của người tiêu dùng và lợi ích của nhà nước; bán phá giá hàng hóa, dịch vụ; bịa đặt, loan tin không có căn cứ về việc tăng giá hoặc hạ giá gây thiệt hại đến lợi ích hợp pháp của tổ chức, cá nhân sản xuất, kinh doanh khác, của người tiêu dùng và lợi ích của nhà nước; định giá sai để lừa dối người tiêu dùng hoặc tổ chức, cá nhân hợp tác sản xuất, kinh doanh với mình; tăng hoặc giảm giá giả tạo bằng cách thay đổi số lượng, chất lượng, địa điểm giao nhận hàng hóa, dịch vụ; lợi dụng thiên tai, địch họa và diễn biến bất thường khác để đầu cơ tăng giá, ép giá vá các hành vi khác do pháp luật quy định.

Luật gia XUÂN LẠC

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên