Nín thở dõi theo từng ca bệnh

Cập nhật: 31-03-2020 | 09:08:55

Trong những ngày này, việc trước tiên của mỗi người trong ngày là mở mạng, tìm trang thông tin chính thống để biết số ca nhiễm bệnh mới được cập nhật. Đi cùng với đó là tiếng thở dài khi có thêm ca bệnh mới. Dịch bệnh Covid-19 lây lan nhanh đang là nỗi lo với mỗi người, mỗi nhà và đặc biệt là với lãnh đạo chính quyền các cấp. Cũng như mọi người, hàng ngày lãnh đạo chính quyền các cấp đều đang nín thở dõi theo từng ca bệnh mới phát sinh trong ngày để có phương án phòng chống hiệu quả, bảo đảm sức khỏe của cộng đồng.

Trước tình hình dịch bệnh đang diễn biến phức tạp, hàng loạt biện pháp đã được Thủ tướng Chính phủ và chính quyền địa phương ban hành nhằm hạn chế tình trạng lây nhiễm dịch bệnh trong cộng đồng. Các khuyến cáo của ngành y tế liên tục được cập nhật trên các phương tiện thông tin đại chúng và qua điện thoại của từng cá nhân để nhắc nhở mọi người chung tay phòng, chống dịch bệnh. Bên cạnh các biện pháp, khuyến cáo nói trên, lãnh đạo chính quyền và ngành chức năng còn dõi theo “đường đi” của từng ca bệnh mới với một mục đích duy nhất là ngăn chặn hiệu quả, từng bước đẩy lùi dịch bệnh.

Cùng với sự vào cuộc của chính quyền các cấp, tất cả người dân trong tỉnh đều đang thực hiện nghiêm các quy định về phòng, chống dịch bệnh của Chính phủ và của tỉnh. Tại khu dân cư, mọi người nhắc nhau không tụ tập đông người, không ra khỏi nhà, thường xuyên rửa tay và thực hiện việc đeo khẩu trang khi đến nơi công cộng. Các quán xá phục vụ những mặt hàng không thiết yếu, tụ điểm kinh doanh dịch vụ vui chơi giải trí tự nguyện đóng cửa. Trên tinh thần cảnh giác cao độ với dịch bệnh, mọi người đều dõi theo diễn tiến tình hình dịch bệnh và cảm thấy vui khi trong ngày cả nước có ít ca nhiễm bệnh mới được cập nhật, đồng thời thở phào nhẹ nhõm khi nhận được thông tin địa phương chưa ghi nhận ca nhiễm bệnh Covid-19 nào…

Nhờ sự vào cuộc của cả hệ thống chính trị, sự đồng lòng của mỗi người dân, tính đến thời điểm này, Bình Dương đã thực hiện khá tốt công tác phòng, chống dịch bệnh. Tuy nhiên, để “chia lửa” với các địa phương trong nước về việc cách ly người về từ vùng dịch, kể từ hôm nay (31-3), Bình Dương bắt đầu tiếp đón đợt đầu người về từ vùng dịch đến cách ly. Trong số những người đến cách ly tại Bình Dương, có người về từ những quốc gia đang chịu ảnh hưởng nặng nề bởi dịch bệnh Covid-19. Do vậy, việc “giữ sạch lưới nhà” như thời gian qua mà Bình Dương đã làm là không thể. Tuy nhiên, người dân hãy yên tâm vì các khu cách ly trên địa bàn tỉnh đã được các ngành chức năng khảo sát, tính toán kỹ để không ảnh hưởng tới người dân.

Với trên 3.800 người về từ vùng dịch đến cách ly tại Bình Dương, trong những ngày tới, nếu Bình Dương có ghi nhận ca dịch bệnh Covid-19 từ những khu cách ly cũng là điều bình thường. Để đẩy lùi dịch bệnh, việc quan trọng mà mỗi người dân cần làm lúc này là tiếp tục cùng chính quyền các cấp thực hiện nghiêm các quy định của Chính phủ, của tỉnh về phòng, chống dịch bệnh. Tin rằng với sự chung tay của mỗi người, dịch bệnh chắc chắn sẽ được đẩy lùi.

LÊ QUANG

Chia sẻ bài viết
Tags
ca bệnh

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên