Nổ bình hơi, 2 người chết, 17 người bị thương

Cập nhật: 10-05-2010 | 00:00:00

Khoảng 8 giờ 30 ngày 9-5, một vụ tai nạn xảy ra tại Công ty CP chế biến thực phẩm Vĩnh Kiên (ấp An Khương, xã Minh Hòa, H.Châu Thành, Kiên Giang) làm chết 2 người, bị thương 17 người.

 

Vào thời điểm trên, trong lúc công nhân đang vào ca thì bất ngờ bình hơi dây chuyền đóng hộp phát nổ, làm công nhân Phạm Thị Ngọc Giàu (23 tuổi, ngụ xã Long Thạnh, H.Giồng Riềng) chết tại chỗ; Nguyễn Hồng Ly (18 tuổi, ngụ xã Minh Hòa, H.Châu Thành) chết trên đường đi cấp cứu; 2 người bị bỏng nặng và 1 người bị vỡ gan rất nguy kịch. Ngoài ra còn 14 người khác bị chấn thương đang được cấp cứu tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh Kiên Giang. Vụ nổ làm hư hỏng nhiều thiết bị trong bán kính trên 10m (ảnh).

 

Theo nguồn tin ban đầu, vào khoảng tháng 8-2009, Công ty Vĩnh Kiên đặt làm hệ thống lò hơi áp suất tự chế (chưa vận hành), không có hồ sơ thiết kế kỹ thuật và không đăng ký kiểm định chất lượng. Hai ngày trước, công ty cho hệ thống lò hơi này hoạt động thử thì vẫn bình thường. Tuy nhiên, sáng qua khi đưa vào hoạt động chính thức thì xảy ra sự cố.

 

THEO THANH NIÊN

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên