Nổ bom liên tiếp tại khu nghỉ mát nổi tiếng của Israel

Cập nhật: 02-08-2010 | 00:00:00

Đài phát thanh quân đội Israel cho hay, hàng loạt vụ nổ đã làm rung chuyển thành phố nghỉ mát Eilat nổi tiếng ở miền nam Israel, trong khi một quả rocket rơi trúng một thành phố của Jordan gần đó, làm 4 người bị thương.

Đài phát thanh cho biết có khoảng 3-5 vụ nổ xảy ra ở Eilat, nhưng không có trường hợp thương vong nào được ghi nhận.

 

Tuy nhiên, một quả rocket đã rơi trúng cảng Aquaba của Jordan, hải cảng nằm gần Eilat, làm 4 người bị thương.

 

Eilat là khu nghỉ mát nổi tiếng của Israel và hiếm khi thành phố này bị nã rocket hay bị tấn công.

 

Trong khi đó tại Jordan, Bộ trưởng nội vụ Nayef Qadai cho biết trên hãng thông tấn AFP rằng: “Một quả rocket Grad đã rơi xuống giữa phố ở Aqaba, gần khách sạn Intercontinental, phá hủy 2 chiếc xe và làm 4 người bị thương, trong đó có 1 người bị thương nặng.

 

Đài phát thanh Israel cho biết 1 quả rocket khác đã rơi xuống biển.

 

Hồi tháng 4, rocket cũng được nã từ bán đảo Sinai của Ai Cập về phía Eilat và Aqaba.

 

Trước đó, cũng trong ngày hôm nay đã xảy ra một vụ nổ lớn tại nhà của Alaa al-Danaf, thủ lĩnh cấp cao của Hamas tại Gaza, khiến hơn 20 người bị thương. Nhà của thủ lĩnh này cũng như nhiều ngôi nhà lân cận bị phá hủy. Israel phủ nhận liên quan đến vụ việc.

Các vụ nổ bom, phóng rocket trên diễn ra vài ngày sau khi một quả rocket của Palestine được bắn rơi trúng thành phố Ashkelon ở Israel, kéo theo đó là một vụ không kích trả đũa của Israel, khiến một chỉ huy cấp cao của Hamas, Issa Batran, thiệt mạng.

 

Nhánh quân sự của Hamas, lữ đoàn al-Qassam, cho biết họ sẽ trả thù cho cái chết của thủ lĩnh Issa Batran.

Theo Dân Trí

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên