Nổ giàn khoan dầu ở Mỹ, 12 người mất tích

Cập nhật: 22-04-2010 | 00:00:00

12 công nhân mất tích sau khi một giàn khoan dầu nổ và cháy ngoài khơi bang Louisiana, Mỹ. Vụ nổ xảy ra vào tối 20-4. Giàn khoan Deepwater Horizon, cách cảng Venice 84 km về hướng đông nam, vẫn tiếp tục cháy nhiều giờ sau đó.

Cảnh tượng giàn khoan Deepwater Horizon bốc cháy vào ngày 21-4.

 

176 người có mặt trên dàn khoan vào lúc vụ nổ xảy ra. 17 công nhân, trong đó có ba người bị thương nặng, được sơ tán bằng trực thăng và thuyền vào sáng qua. Sau đó người ta điều động thuyền tới đón 98 người khác.

 

Một ngày sau khi vụ nổ xảy ra, phát ngôn viên lực lượng cứu hộ bờ biển Mike O'Berry cho biết, họ đã huy động 4 trực thăng, 4 thuyền và một máy bay tìm kiếm những công nhân mất tích.

 

Giàn khoan bị nghiêng khoảng 70 độ và có nguy cơ đổ. Transocean, hãng quản lý giàn khoan, nói không có dấu hiệu bất thường trước khi vụ nổ xảy ra. Các công nhân vẫn tiến hành công việc bình thường. Nguyên nhân vụ nổ hiện chưa xác định.

 

Được xây dựng năm 2001 bởi tập đoàn Hyundai, Hàn Quốc, giàn khoan Deepwater Horizon có độ cao 120 mét và chiều rộng 78 mét. Nó đang khoan dầu cho hãng BP ở độ sâu 1.500 mét dưới mặt nước. Đây là một giàn khoan nổi và không chạm đáy biển.

 

Deepwater Horizon có khả năng vận hành ở độ sâu đến 2.400 mét. Hồi tháng 9 năm ngoái, nó lập kỷ lục thế giới khi khoan xuống đến 10.685 mét tại một địa điểm khác của hãng BP ở vịnh Mexico.

 

Theo VNE

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên