Nổ kho vũ khí, 13 nghìn người sơ tán khẩn

Cập nhật: 03-06-2011 | 00:00:00

Ít nhất 3 người bị thương và 13 nghìn người khác phải đi sơ tán khẩn cấp sau khi kho chứa đạn dược tại Nga phát nổ vào tối qua 2.6.

Tổng cộng 200 chiến sĩ, 30 đơn vị phòng cháy  chữa cháy và 3 tàu cứu hỏa đã được điều động tới giải quyết sự cố.

Vụ nổ xảy ra vào 23 giờ 50 tối qua (theo giờ địa phương) tại kho chứa pháo ở Udmurtia, vùng Volga của Nga - nguồn tin từ cảnh sát cho biết sáng nay 3.6. Những tiếng nổ lớn được nghe thấy tại kho chứa pháo của Bộ Quốc phòng Nga ở làng Pugachevo. Khoảng 10 nghìn tấn pháo được lưu giữ trong kho này."3 người bị thương và đang nằm trong bệnh viện với nhiều mức độ thương tật khác nhau", nguồn tin giấu tên này nói.Trước đó, phát ngôn viên Bộ Quốc phòng Nga ông Igor Konashenkov cho hãng tin AFP hay rằng, vẫn còn một người nữa bị thương và hiện giờ Bộ Quốc phòng chưa thể xác nhận con số thương vong. Ông Konashenkov chỉ nói ngắn gọn: "Mọi thứ đang cháy và nổ tung".Tổng cộng 13 nghìn người dân sống xung quanh khu vực này đã phải sơ tán khẩn cấp.Các nhân chứng cho hay, những mẩu vụn xác pháo sau vụ nổ vẫn được tìm thấy rơi vương vãi trong vòng bán kính 2 km quanh kho chứa pháo này.Kho đạn dược của Bộ Quốc phòng tại đây có từ 5 nghìn đến 10 nghìn toa đường sắt chở các loại đạn dược khác nhau. "Ở đây chỉ chứa các loại pháo thông thường, không có loại pháo tự hành", một nguồn tin xác nhận.Ngay sau khi sự cố xảy ra, Bộ Tình trạng khẩn cấp Nga đã điều 2 máy bay dập lửa Il-76 tới hiện trường ứng cứu. Mỗi chiếc máy bay này có thể trở khoảng 42 tấn nước. Tổng cộng, 200 chiến sĩ, 30 đơn vị phòng cháy  chữa cháy và 3 tàu cứu hỏa đã được điều động tới hiện trường để giải quyết sự cố.

Theo Lao Động

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên