Nỗ lực bảo đảm an toàn giao thông trên các tuyến đường trọng điểm

Cập nhật: 13-09-2019 | 09:04:25

Trước tình hình trật tự an toàn giao thông (ATGT) trên địa bàn tỉnh trong thời gian gần đây diễn biến phức tạp, đặc biệt là tình trạng ùn tắc giao thông (UTGT) cục bộ tại các giao lộ trọng điểm trên tuyến đường Mỹ Phước - Tân Vạn, ĐT743… lực lượng Cảnh sát giao thông (CSGT) toàn tỉnh đã tăng cường tuần tra, kiểm soát bảo đảm trật tự ATGT. Qua một tháng triển khai đồng bộ các biện pháp đã mang lại nhiều tín hiệu tích cực.


Lực lượng CSGT Công an tỉnh lên đường tuần tra

Qua khảo sát của lực lượng chức năng thì tình hình UTGT tại các giao lộ trọng điểm trong thời gian qua diễn biến phức tạp, gây cản trở giao thông và nguy cơ xảy ra tai nạn. Nguyên nhân dẫn đến tình hình trên là do lưu lượng phương tiện tham gia giao thông tăng nhanh; kết cấu hạ tầng của một số tuyến đường xuống cấp, một số chưa được chú trọng đầu tư sửa chữa; đặc biệt là do ý thức chấp hành pháp luật về ATGT trong nhân dân chưa nghiêm. Người tham gia giao thông thường vi phạm các lỗi như: Không chấp hành hiệu lệnh của đèn tín hiệu giao thông, biển báo, vạch kẻ đường, đi không đúng làn đường quy định…

Thượng tá Trương Minh Cảnh, Phó trưởng phòng CSGT Công an tỉnh, cho biết Phòng CSGT đã triển khai đến tất cả các đội trạm và lực lượng CSGT trong toàn tỉnh để tiến hành đồng loạt xử lý ở tất cả các giao lộ có lưu lượng phương tiện đông nhằm kéo giảm đến mức thấp nhất việc UTGT và tai nạn. Trong quá trình ra quân xử lý các trường hợp vi phạm, lực lượng CSGT cũng sẽ sử dụng hệ thống camera giám sát giao thông, camera cầm tay và camera của cán bộ, chiến sĩ tuần tra giao thông để ghi nhận hành vi vi phạm và xử lý theo quy định.

Nhằm nâng cao ý thức của người dân khi tham gia giao thông, góp phần giữ gìn trật tự ATGT, lực lượng CSGT tỉnh đã phối hợp với công an các huyện, thị, thành phố tập trung điều tiết giao thông và xử lý kiên quyết, nghiêm minh đối với các hành vi vi phạm về trật tự ATGT. Điển hình như vụ anh Phan Văn Ph. (SN 1994, ngụ Đắk Nông) điều khiển xe ô tô có hành vi vi phạm Luật Giao thông đường bộ. Khi lực lượng CSGT ra hiệu lệnh dừng xe thì tài xế không chấp hành mà điều khiển xe bỏ chạy. Lực lượng đã đuổi theo và dừng xe của anh này để kiểm tra nhanh thì phát hiện người điều khiển xe khi không có giấy phép lái xe; vượt trong trường hợp cấm vượt; không chấp hành hiệu lệnh của CSGT và điều khiển xe mà trong người dương tính với chất ma túy.

Bên cạnh việc tăng cường ra quân tuần tra, kiểm soát trên các tuyến, địa bàn trọng điểm xử lý các trường hợp vi phạm, lực lượng CSGT cũng đã đẩy mạnh công tác tuyên truyền về luật giao thông. Trong tháng 8, các lực lượng đã phối hợp tổ chức 3 buổi tuyên truyền cho 700 lượt học sinh, sinh viên, công nhân trên địa bàn tỉnh với các nội dung như: Luật Giao thông đường bộ năm 2008, Nghị định 46/2016/ NĐ-CP, Thông tư 91/2015/TT-BGTVT, quy định về xử lý phương tiện vi phạm về nồng độ cồn, ma túy...

Thượng úy Hoàng Trung Tương, Bí thư Chi đoàn Phòng CSGT Công an tỉnh cho biết hàng năm thường tổ chức Ngày hội thanh niên với văn hóa giao thông và với nhiều hoạt động khác hướng tới việc tuyên truyền pháp luật, trật tự ATGT cho các đoàn viên, thanh niên trên địa bàn tỉnh. Trong thời gian tới, chi đoàn sẽ nghiên cứu thêm hình thức mới để tuyên truyền sâu rộng, tích cực, hiệu quả hơn.

Với việc tăng cường ra quân điều tiết, chống UTGT và xử lý nghiêm các trường hợp vi phạm đã góp phần giải quyết tình hình UTGT tại các giao lộ trọng điểm, đồng thời nâng cao nhận thức trong nhân dân việc chấp hành các quy định của pháp luật về ATGT. Qua đó, hạn chế tối đa tai nạn giao thông, bảo đảm trật tự ATGT, phục vụ tốt hơn nhu cầu đi lại của người dân.

Thượng tá Trương Minh Cảnh, Phó trưởng phòng CSGT Công an tỉnh, cho biết qua thực hiện đồng bộ các giải pháp số vụ UTGT, tai nạn giao thông đã giảm. Trong tháng 8, lực lượng CSGT toàn tỉnh tổ chức 840 ca tuần tra với hơn 3.500 lượt cán bộ, chiến sĩ tham gia, phát hiện lập biên bản hơn 6.000 trường hợp vi phạm. Tước 941 giấy phép lái xe, tạm giữ xe 814 trường hợp. Người vi phạm đã thi hành quyết định xử phạt với tổng số tiền hơn 4,8 tỷ đồng.

 NGỌC HÀ

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên