Nỗ lực giúp người sau cai nghiện tái hòa nhập cộng đồng

Cập nhật: 01-06-2020 | 09:11:17

Theo báo cáo của Ban Chỉ đạo 138 tỉnh, tính đến tháng 3-2020 toàn tỉnh quản lý 3.246 người nghiện ma túy, tăng hơn 19% so với cùng kỳ năm trước. Trong đó, số người nghiện ngoài xã hội là 2.102 người; còn lại là trong các trại tạm giam, nhà tạm giữ, trung tâm cai nghiện. Trong quý I-2020, các cơ quan chức năng đã lập hồ sơ đưa vào cơ sở cai nghiện bắt buộc 38 trường hợp.

Theo chỉ đạo của UBND tỉnh trong kế hoạch mở đợt cao điểm phòng, chống ma túy từ ngày 1 đến 30- 6-2020 nhân Ngày toàn dân phòng chống ma túy (26-6), các ban ngành, địa phương tùy vào nhiệm vụ, chức năng của mình triển khai có hiệu quả các biện pháp phòng chống ma túy nhằm phát huy sức mạnh tổng hợp của cả hệ thống chính trị và toàn xã hội trong công tác phòng, chống và kiểm soát ma túy. Trong đó, Sở Lao động - Thương binh và Xã hội tổ chức đoàn lãnh đạo tỉnh đến thăm và tặng quà cho học viên tại cơ sở cai nghiện; chỉ đạo các cơ sở cai nghiện ma túy của tỉnh làm tốt công tác tiếp nhận, quản lý, cắt cơn, giải độc và tư vấn tâm lý cho người nghiện ma túy. Đẩy mạnh công tác cai nghiện tại gia đình, cộng đồng và quản lý sau cai nghiện. Tổ chức cho vay vốn, dạy nghề, tạo việc làm; huy động sức mạnh của toàn xã hội để giúp người sau cai nghiện tái hòa nhập cộng đồng...

L.T.PHƯƠNG

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên