Nỗ lực hơn để phục vụ người bệnh

Cập nhật: 11-12-2019 | 08:23:12

Hôm qua (10-12), phiên chất vấn và trả lời chất vấn tại kỳ họp thứ 12, HĐND tỉnh khóa IX đã thu hút sự quan tâm theo dõi của đông đảo nhân dân trong tỉnh. Bởi, có nhiều vấn đề liên quan thiết thực đến đời sống dân sinh, đặc biệt là lĩnh vực y tế khi tình trạng thiếu thuốc trong khám, chữa bệnh bảo hiểm y tế (BHYT) đã diễn ra thời gian qua.

Ti nhiu cuc tiếp xúc c tri trước k hp cui năm này ca HĐND tnh, các đại biu dân c đã ghi nhn nhiu ý kiến phn ánh liên quan đến ngành y tế, trong đó có thc trng người bnh khám BHYT nhưng không có thuc, phi đi mua ngoài dch v

 Đăng đàn tr li cht vn v vn đề này, lãnh đạo S Y tế cho biết, vic thiếu thuc BHYT là tình trng chung hin nay, nhưng ch yếu thiếu các loi thuc đặc tr ch không phi là thiếu toàn b thuc BHYT. Nguyên nhân do kết qu đấu thu mua thuc năm 2018 ca các cơ s khám cha bnh trong tnh đã hết hiu lc t tháng 3-2019, dn đến nhng cơ s không mua đủ thuc d tr rơi vào tình trng thiếu nhiu loi thuc BHYT. Bên cnh đó, do mt s loi bnh gia tăng vượt ngoài d kiến ca đơn v, làm cho mt s loi thuc hết sm nên bác sĩ phi kê đơn cho bnh nhân mua thuc ngoài. Lãnh đạo S Y tế cho rng, trong giai đon thiếu thuc hin nay, để có thuc phc v cho công tác điu tr ti mt s cơ s khám cha bnh, S Y tế đã tiến hành điu chuyn thuc gia các cơ s trong lúc ch kết qu đấu thu mi… Nhng n lc đó ca ngành y tế để phc v người bnh là đáng động viên, chia s như mong mun ca lãnh đạo S Y tế gi gm vi c tri để thu hiu. Khó khăn là thế, song người bnh thì không th ch và càng khó có th hài lòng vi th tc, quy trình đấu thu mt nhiu thi gian như hin nay, trong khi Chính ph đang n lc ci cách hành chính, đơn gin hóa các th tc rườm rà, tn kém thi gian…

Mc tiêu ca ngành y tế hin nay là đang hướng ti s hài lòng ca người bnh, ch không ch dng li vic cha đúng, cha đủ, cha khi cho người bnh và vi tinh thn ly người bnh làm trung tâm. Vì vy, áp lc ca ngành y tế là rt ln nhưng khi đặt vào v trí ca người bnh thì mi thu kh, mi hiu được dch v y tế hin nay đang tt mc nào! Để người bnh hài lòng, n n cười mãn nguyn khi ra khi bnh vin còn là nhng n lc rt ln, nhng c gng không biết mt mi ca toàn ngành y thì mi mong đạt được mc tiêu.

T.ĐỒNG

 

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên