Nổ mỏ than tại Trung Quốc

Cập nhật: 16-03-2010 | 00:00:00

Ít nhất 25 người thiệt mạng trong vụ nổ một mỏ khai thác than xảy ra tối 15-3 tại thành phố Trịnh Châu (thủ phủ tỉnh Hà Nam, Trung Quốc).

Theo thông tin từ chính quyền thành phố Trịnh Châu, nguyên nhân ban đầu được xác định là do chập dây cáp điện trong hầm mỏ chính thuộc Công ty khai khoáng Đông Hưng, gây ra cháy nổ.

 

Tai nạn do khai thác than tại Trung Quốc lớn nhất thế giới.

 

Khi tai nạn xảy ra, có 31 công nhân đang làm việc dưới hầm. Công tác cứu hộ sớm được triển khai nhưng đến 2h sáng 16-3, chỉ 6 thợ mỏ được cứu sống. Theo điều tra sơ bộ, hoạt động khai thác than tại hầm mỏ này là bất hợp pháp. Cảnh sát địa phương đã tạm giữ 3 đối tượng quản lý mỏ cùng một số tài sản.

 

Những năm gần đây, các mỏ than ở Trung Quốc được cho là kém an toàn nhất thế giới, mặc dù Chính phủ nước này đã nỗ lực tìm biện pháp giảm thiểu rủi ro. Hầu hết các vụ tai nạn hầm mỏ tại Trung Quốc đều xuất phát từ tình trạng không tuân thủ đầy đủ quy định an toàn lao động, thiếu hệ thống thông hơi, thiết bị cứu hỏa và các trang thiết bị lao động cần thiết.

 

Theo TTXVN

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên