Nở rộ các chuyến tình nguyện đến với vùng xa

Cập nhật: 17-08-2019 | 08:30:46

Trong Chiến dịch Thanh niên tình nguyện (TNTN) hè năm 2019, các tổ chức Đoàn Thanh niên cấp huyện và cấp xã đã tổ chức được những chuyến tình nguyện đến những vùng xa còn khó khăn ngoài tỉnh. Những chuyến tình nguyện vùng xa tiếp tục khẳng định sự tích cực của các cấp bộ Đoàn trong công tác tình nguyện vì cuộc sống cộng đồng.

 Mới đây, Thành đoàn Thủ Dầu Một đã tổ chức chiến dịch “Hoa phượng đỏ” tại tỉnh Lâm Đồng, thu hút hơn 60 học sinh, giáo viên trẻ, cán bộ Đoàn, Hội, Đội của thành phố tham gia. Trên chuyến xe tình nguyện, mỗi một thanh niên trong đoàn ai cũng mong muốn nhanh chóng đến nơi để chia sẻ với những hoàn cảnh khó khăn và tổ chức các hoạt vì cộng đồng. Trong hành trình, cả đoàn tình nguyện đã đến các nơi như Trung tâm Nuôi dạy nghề nạn nhân chất độc da cam/dioxin và người khuyết tật TP.Bảo Lộc, Trung tâm Nuôi dưỡng trẻ mồ côi Bảo Lộc và tặng quà cho trẻ em có hoàn cảnh khó khăn tại xã Dam’bri (TP.Bảo Lộc). Tại 3 địa điểm trên, Thành đoàn đã tặng 5 chiếc xe đạp, 10 gấu bông, 50 chiếc cặp mơ ước, 11 thùng sữa và hơn 1.000 quyển tập với tổng giá trị gần 20 triệu đồng nhằm chia sẻ những khó khăn và giúp các em có cơ hội để tiếp tục đến trường học tập để xây dựng tương lai tươi đẹp.

Thông qua chương trình tình nguyện, Thành đoàn Thủ Dầu Một còn tổ chức cho các cán bộ Đoàn tham quan học tập mô hình thanh niên sản xuất, kinh doanh giỏi (trại nấm) ở TP.Bảo Lộc, tập huấn chuyển giao khoa học công nghệ, tham quan Bảo tàng tỉnh Lâm Đồng và kiểm tra kiến thức chuyên môn về công tác Đoàn, Hội, Đội. Qua đó, giúp cán bộ Đoàn, Hội trau dồi kiến thức để tổ chức phong trào thanh niên tình nguyện hiệu quả tại đơn vị.


Thành đoàn TP.Thủ Dầu Một thăm, tặng quà cho trẻ em nghèo tại xã Dam’bri, thành phố Bảo Lộc (tỉnh Lâm Đồng)

Cùng với các chương trình tình nguyện tại địa phương, trong hè tình nguyện năm nay, Phường đoàn An Bình (TX.Dĩ An) đã tổ chức hoạt động tình nguyện ở ngoài tỉnh để lập thành tích chào mừng Đại hội Hội LHTN các cấp. Trên tinh thần đó, Phường đoàn An Bình phối hợp với Chi đoàn PC04 (Công an tỉnh) và Đoàn Công an TX.Dĩ An tổ chức hoạt động hè tình nguyện tại xã Tân Lý Đông, huyện Châu Thành (tỉnh Tiền Giang). Trong chuyến tình nguyện này, các đơn vị Đoàn đã thực hiện nhiều hoạt động ý nghĩa. Trong màu áo xanh thanh niên, các bạn đoàn viên thanh niên của 3 đơn vị cùng với đoàn viên thanh niên xã Tân Lý Đông chung tay thực hiện công trình “Vì đàn em”, sơn sửa khu vui chơi thiếu nhi, trồng cây xanh, trao 600 quyển tập cho các em thiếu nhi và tặng quà cho 5 trẻ em khó khăn (mỗi phần trị giá 600.000 đồng).

Anh Võ Cao Trí, Bí thư Phường đoàn Dĩ An (TX.Dĩ An), cũng cho biết Phường đoàn vừa tổ chức chuyến tình nguyện đến làng Chăm, xã Khánh Hòa, huyện Châu Phú (tỉnh An Giang) với phương châm “Đoàn kết yêu thương - Lấy sức trẻ tình nguyện phục vụ cộng đồng”. Với sự hỗ trợ của các nhà hảo tâm, Phường đoàn đã trao tặng công trình măng non “Thắp sáng ước mơ tuổi trẻ Việt Nam”, 500 quyển tập, tặng 2 công trình thanh niên bồn rửa tay “Bảo vệ sức khỏe cho thiếu nhi” trị giá 8 triệu đồng, tặng 30 phần quà cho hộ đồng bào có hoàn cảnh khó khăn trị giá 15 triệu đồng. Thông qua những phần quà này, Phường đoàn và các nhà hảo tâm mong muốn làm lan tỏa hơn nữa tinh thần tình nguyện của tuổi trẻ.

Màu áo xanh tình nguyện của đoàn viên thanh niên trong tỉnh đến với nhiều địa phương ngoài tỉnh đã góp phần xây dựng hình ảnh thanh niên Bình Dương trong thời kỳ mới vừa năng động, vừa nhiệt huyết vì cộng đồng. Có thể nói, việc tổ chức hoạt động tình nguyện đến các địa điểm, vùng khó khăn ngoài tỉnh của các Đoàn cơ sở là một sự nỗ lực, tạo tinh thần phấn khởi, đoàn kết, giao lưu để các bạn trẻ phát huy tinh thần tình nguyện, thực hiện hiệu quả những công trình, phần việc ý nghĩa thiết thực cho cuộc sống.

 K.TUYẾN

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên