Nổ súng ở biên giới Thái Lan - Campuchia

Cập nhật: 08-06-2010 | 00:00:00

Binh sĩ Thái Lan và Campuchia ở khu vực tranh chấp tại vùng biên giới giữa hai nước đấu súng sáng nay.

 

Phát ngôn viên Bộ Quốc phòng Campuchia Chhum Socheat cho biết vụ đụng độ nổ ra trong khoảng 6 phút nhưng chưa có thông tin về thương vong. Binh sĩ hai bên nã đạn vào nhau khi đi tuần tại khu vực cách ngôi đền cổ Preah Vihear khoảng 40 km.

  Binh sĩ Thái Lan gác gần ngôi đền cổ Preah Vihear.

"Đây là sự hiểu lầm bởi đó là khu vực mà nạn khai thác gỗ lậu xảy ra thường xuyên", AFP dẫn lời Chhum Socheat và cho biết thêm vụ đấu súng kết thúc khi hai bên liên lạc với nhau.

 

Tranh cãi về vùng đất quanh ngôi đền cổ Preah Vihear giữa hai quốc gia láng giềng này vẫn trong thế bế tắc kể từ tháng 7-2008 khi UNESCO công nhận nó là di sản văn hóa thế giới. Cả Campuchia và Thái Lan đều khẳng định ngôi đền thuộc về họ. Tòa án Quốc tế giao đền Preah Vihear cho Campuchia năm 1962 song chủ quyền lãnh thổ khu vực quanh đó không được phân xử rõ ràng.

 

Căng thẳng giữa hai nước thêm nghiêm trọng hồi tháng 11-2009 khi Thủ tướng Campuchia Hun Sen chọn cựu thủ tướng Thái Lan Thaksin Shinawatra làm cố vấn tài chính và từ chối dẫn độ ông theo yêu cầu của Bangkok. Thaksin bị lật đổ trong cuộc đảo chính năm 2006 và sống lưu vong kể từ đó. Giới chức nước này vừa cho biết sẽ gửi lệnh truy nã cựu thủ tướng tới 187 quốc gia khắp thế giới.

 

THEO VNE

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên