Nỗi ám ảnh của phụ nữ cao tuổi Texas

Cập nhật: 21-01-2010 | 00:00:00

 

Trong vòng một năm qua, một tên tội phạm dâm đãng đã tấn công các phụ nữ cao tuổi ở khu vực miền trung Texas (Mỹ) khiến người dân địa phương hoảng sợ và các nhân viên điều tra bực bội.

 

Nạn nhân là phụ nữ cao tuổi

 

Bắt đầu với vụ một phụ nữ 65 tuổi ở Yoakum bị cưỡng hiếp vào tháng 1-2009, các nhân viên điều tra đã lần theo dấu vết của 8 vụ tấn công tình dục hoặc âm mưu tấn công tình dục đối với một nghi phạm có biệt danh “Twilight Rapist” (kẻ hiếp dâm lúc mờ sáng) bởi vì hầu hết các vụ tấn công đều xảy ra lúc mờ sáng. Các nhân viên điều tra cũng tin rằng tên này đã cướp hoặc âm mưu cướp của 4 phụ nữ khác. Tất cả nạn nhân đều là phụ nữ, tuổi từ 65 đến 91.

 

Một nạn nhân bị tấn công khi đang chơi piano tại nhà thờ vào ngày chủ nhật. Một bà lão 81 tuổi đã đuổi được hung thủ bằng một khẩu súng, trong khi một phụ nữ 65 tuổi bị tấn công hai lần cho dù bà đã chuyển nhà sang thị trấn khác sinh sống sau vụ tấn công đầu tiên. Các vụ việc xảy ra tại 7 thị trấn nông thôn thuộc bang Texas, trong đó thị trấn đông nhất có 6.000 dân. Tại Yoakum, một thị trấn yên bình được bao quanh bởi các trang trại lớn, có 2 phụ nữ bị tấn công, trong đó một người bị tấn công hai lần. “Vụ việc khiến tôi ghê tởm. Chúng tôi rất lo lắng vì nạn nhân có thể là mẹ hoặc bà  mình” - ông Arthur Rogers, Cảnh mình” - ông Arthur Rogers, Cảnh sát trưởng thị trấn Yoakum cho biết.

 

Loại bình xịt hạt tiêu được tiêu thụ nhanh chóng tại các thị trấn này. Sự hoảng sợ lớn đến mức các phụ nữ cao tuổi tại một bảo tàng ở Yoakum phải đóng kín cửa trong giờ làm việc. Trong vòng 4 tháng qua, mỗi khi về đến nhà, bà Cassandra McGinty đều có thói quen cầm khẩu súng đi lục soát từng căn phòng trong ngôi nhà của mình. Trong khi đó, Mela Walker, chủ một trang trại ở Cuero gần đó, đã tổ chức một cuộc họp dân phố vào mùa xuân năm ngoái sau khi xảy ra các vụ tấn công ở thị trấn Yoakum và đã tặng cho gần 300 khách mời các bình xịt hạt tiêu. “Họ là những phụ nữ già cả, yếu ớt. Không thể hình dung vì sao có kẻ lại muốn lợi dụng họ”, ông Walker nói.

 

Hung thủ là ai?

 

Một ngôi nhà ở Texas, nơi từng xảy ra vụ tấn công một phụ nữ cao tuổi.

Theo các nhân viên điều tra, thủ phạm dường như đã lập sẵn kế hoạch khi các đường dây điện thoại bị cắt và đèn điện bên ngoài nhà nạn nhân bị phá hỏng. Tất cả các nạn nhân đều sống một mình và một người còn bị mất hơn 10.000USD. “Không ai mở cửa cho khách vào nữa. Sau nửa đêm, mọi người không dám đi bộ ngoài phố” - bà Armiro Gomez, 57 tuổi, sống cùng đường với một trong những nạn nhân ở Yoakum nói.

 

Theo người phát ngôn Cơ quan an ninh cộng đồng bang Texas, Tom Vinger, hung thủ có để lại DNA và dấu vết tại hiện trường các vụ tấn công nhưng các nhân viên điều tra không thể liên hệ DNA của đối tượng với bất kỳ ai trong hệ thống hồ sơ của bang. Ngoài khó khăn do các vụ tấn công xảy ra cách nhau khoảng 200 dặm, các nạn nhân thường không có trí nhớ tốt.

 

Một năm trôi qua nhưng các nhân viên điều tra vẫn không thể phác họa chân dung kẻ tình nghi ngoài những miêu tả lờ mờ về một người đàn ông trẻ, gầy, da màu, cao khoảng 1,67 đến 1,82m. Giai đoạn đầu của cuộc điều tra, họ đã từng bắt nhầm một người đàn ông và bị kiện.

 

Theo ANTĐ

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên