Nồi bánh chưng kỷ lục Việt Nam dành cho trẻ em nghèo

Cập nhật: 01-02-2010 | 00:00:00

Nồi bánh chưng xanh kỷ lục với 1.000 chiếc bánh do cộng đồng cùng góp sức gói và nấu sẽ được dành tặng cho trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn đón Tết Nguyên đán Canh Dần; đồng thời hướng tới 1.000 năm Thăng Long-Hà Nội không còn trẻ em nghèo lang thang cơ nhỡ...

 

Nồi bánh chưng này là kỷ lục sẽ được thiết lập trong chương trình từ thiện "Tết nhân ái" diễn ra từ ngày 5 đến 7-2, tại Hà Nội. Trẻ em của thủ đô Hà Nội, các bậc phụ huynh, các bạn học sinh, sinh viên và người dân thủ đô sẽ tham gia gói bánh, lập kỷ lục này.

 

Những chiếc bánh chưng mang theo lòng nhân ái của cộng đồng sẽ được trao tận tay cho các em đang được nuôi dưỡng tại những trung tâm nuôi dưỡng trẻ mồ côi, lang thang cơ nhỡ không nơi nương tựa, trẻ em bị khuyết tật nặng không có khả năng lao động, trẻ em nhiễm HIV/AIDS, trẻ em mắc bệnh hiểm nghèo...

 

Gói bánh chưng. (Ảnh minh họa)

Chương trình từ thiện "Tết nhân ái" là hoạt động nhân đạo do Công cy cổ phần truyền thông và du lịch Hà Lan tổ chức với sự hỗ trợ tích cực của các tổ chức phi chính phủ tại Việt Nam, Hội phòng chống HIV/AIDS thành phố Hà Nội, Hội sinh viên "Thắp lửa trái tim" của Thành đoàn Hà Nội, nhiều Đại sứ quán nước ngoài tại Việt Nam.

 

Sẽ có 100 gian hàng tham gia hội chợ "Tết nhân ái"; trong đó có các gian hàng từ thiện trưng bày, giới thiệu sản phẩm do chính các em mồ côi, khuyết tật làm ra; gian hàng giới thiệu sản phẩm của các làng nghề thủ công truyền thống...

  

Bên cạnh đó là các hoạt động của ngày Tết cổ truyền dành cho các em thiếu nhi với múa lân sư rồng, ông đồ viết câu đối Tết, lễ tiễn ông công ông táo về trời, thi bày mâm ngũ quả, trang trí câu nêu ngày Tết cùng nhiều trò chơi dân gian truyền thống.

 

Theo Ban tổ chức, sẽ có "Giếng an sinh" trong chương trình "Tết nhân ái" để cộng đồng ủng hộ cho Quỹ vì từ thiện dành cho trẻ em đặc biệt khó khăn.

 

Vào tối 7-2 tới, sẽ diễn ra chương trình ca nhạc quyên góp từ thiện "Tết nhân ái" và tặng quà cho 300 em có hoàn cảnh khó khăn của Hà Nội.

 

Ban tổ chức mong muốn "Tết nhân ái" sẽ trở thành hoạt động thường niên và nhân rộng ra toàn quốc, không chỉ diễn ra vào dịp Tết Nguyên đán mà còn vào dịp Tết thiếu nhi 1-6 và Tết Trung thu để mang lại niềm vui cho trẻ em khó khăn trong xã hội.

 

Theo Dân Trí

 

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên