Nói chuyện chuyên đề về bình đẳng giới trong lĩnh vực lao động, việc làm

Cập nhật: 19-10-2016 | 11:22:43

(BDO) Sáng 19-10, Sở Lao động-Thương binh và Xã hội tổ chức Chương trình nói chuyện chuyên đề về bình đẳng giới (BĐG) trong lĩnh vực lao động, việc làm. Tham dự có lãnh đạo, chủ tịch công đoàn các cơ quan, doanh nghiệp trong tỉnh.

Các đại biểu tham dự buổi nói chuyện chuyên đề 

Tại đây, đại biểu tham dự được nghe báo cáo viên Hoàng Thị Ngọc Thủy, Đoàn luật sư tỉnh Bình Dương triển khai Luật bình đẳng giới. Bên cạnh đó, các đại biểu còn được trao đổi về BĐG của phụ nữ trong lĩnh vực lao động. Trong đó có các nội dung như chính sách của Nhà nước đối với lao động nữ; nghĩa vụ người sử dụng lao động đối với lao động nữ; quy định BĐG trong lĩnh vực lao động; quy định xử phạt hành chính về BĐG trong lĩnh vực lao động; mục tiêu thực hiện Chiến lược quốc gia về BĐG tỉnh Bình Dương giai đoạn 2016-2020 trong lĩnh vực kinh tế, lao động, việc làm (cụ thể, hàng năm tổng số người được tạo việc làm mới đảm bảo ít nhất 40% cho mỗi giới, tỷ lệ nữ tham gia lãnh đạo doanh nghiệp Nhà nước đạt 30% vào năm 2016 và từ 35% trở lên vào năm 2020…).

Buổi nói chuyện chuyên đề là hoạt động Kỷ niệm 86 năm Ngày thành lập Hội Liên hiệp Phụ nữ Việt Nam (20.10.1930-20.10.2016). Qua buổi nói chuyện chuyên đề nhằm thu hẹp khoảng cách giới, đảm bảo phụ nữ ngày càng khẳng định được vai trò, vị trí của mình trong gia đình và xã hội.

                                    T.LÝ

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên