Nồi cơm điện nấu ra bánh mì

Cập nhật: 15-07-2010 | 00:00:00

Nhà sản xuất điện gia dụng hàng đầu của Nhật vừa công bố loại nồi cơm điện đầu tiên trên thế giới có khả năng biến gạo thành bánh mì, và dự đoán nó sẽ tạo ra một cơn sốt khắp châu Á.

  Nồi cơm bánh mì GOPAN.

Thiết bị này có thể nghiền một chén gạo thành bột, sau đó trộn với nước, men và các gia vị khác rồi nướng thành bánh trong vòng bốn giờ, AFP dẫn thông báo của Sanyo Electric cho hay.

 

Tại Nhật, nồi cơm điện này có tên "GOPAN" - xuất phát từ từ gohan - cơm - và "pan" là bánh mì trong tiếng Tây Ban Nha. Sanyo sẽ xuất khẩu sản phẩm này tại châu Á từ năm tới, còn tại thị trường nội địa, nồi cơm bánh mì ra thị trường vào tháng 10.

 

"Chúng tôi trông đợi được đưa sản phẩm này tới các nước châu Á, Trung Quốc và Đông Nam Á, những nơi có chung văn hóa trồng lúa", phát ngôn viên công ty Liu Yingying cho hay.

 

Giá bán lẻ của nồi cơm bánh mì là 50-60 nghìn yen (khoảng 560-670 USD).

 

Loại bánh mì không có bột mì được cho là tốt đối với những người bị dị ứng. Tại Nhật, dù có truyền thống ăn lúa gạo, nhưng trong nhiều thập niên trở lại đây người dân ăn rất đa dạng các loại ngũ cốc như bột mì, ngô. Máy làm bánh mì tại gia cũng bán rất phổ biến ở nước này với doanh số tăng đến 30% riêng trong năm 2009.

                                                                                                                       Theo VNE

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên