Nỗi đau thấu trời trong ngôi nhà có 3 người chết

Cập nhật: 29-05-2010 | 00:00:00

Căn nhà ở xóm nghèo nằm ở biên giới Việt Nam- Campuchia phủ vẻ thê lương. Bên cạnh hai cỗ quan tài, tiểu sành đặt cạnh nhau, người đàn bà phủ phục, đau đớn...

 

Chuyến đi không ngày về

 

Con đường bê tông dẫn vào xóm nhỏ vắng vẻ. Hòa lẫn trong không khí tĩnh mịch đó, tiếng nhạc chiêu hồn trầm, buồn và thê lương vang lên nhè nhẹ. Người đàn bà vừa là mẹ, mẹ chồng và bà nội của 3 người nằm trong áo quan đau đớn tột cùng khi tin dữ đến quá đột ngột. Nước mắt của bà đã cạn khô. Nỗi mất mát quá lớn làm bà trở nên thất thần.

  Hai chiếc áo quan và chiếc tiểu sành trong căn nhà u ám, thê lương.

 

Phải đến chiều 27-5, người dân thuộc khu phố, thị trấn Bến Cầu, Tây Ninh mới tin việc gia đình anh Trần Tuấn Anh, gồm vợ chồng và đứa con nhỏ 10 tháng tuổi bị tử nạn là có thật khi chiếc xe cứu thương chở thi thể ba nạn nhân về đến nhà.

 

Anh Tuấn Anh (29 tuổi) là giáo viên môn Địa lý của trường PTTH Trần Quốc Đại (huyện Gò Dầu) cùng vợ là chị Đặng Thị Thu Tâm (28 tuổi) nhân viên kế toán siêu thị miễn thuế và con gái Trần Đặng Mai Anh (10 tháng tuổi). Cả gia đình nhỏ hạnh phúc cùng tham dự chuyến thăm quan và nghỉ dưỡng do trường tổ chức tại bãi biển Ninh Chữ. Vào cái ngày định mệnh ấy, tai nạn thảm khốc xảy ra tại km 1587+400 (thôn Lạc Sơn 2, xã Cà Ná, huyện Thuận Nam, tỉnh Ninh Thuận) trên QL1A vào rạng sáng 27-5. 

 

Có mặt trong đám tang, một thành viên trong đoàn cho biết trên xe có khoảng 40 người.

 

Một hành khách thoát nạn có mặt trong đám tang kể lại: "Tôi là một trong số ít người còn thức thấy lái xe đang chạy với tốc độ nhanh tránh một chiếc xe ngược chiều, bất ngờ chiếc xe quay vòng rồi lật nghiêng bên đường. Trước mắt tôi là cảnh tượng rất thương tâm. Nhiều tiếng kêu la ơi ới. Cửa lên xuống may mắn còn nguyên vẹn nên những người trong xe thoát ra được. Khi kiểm tra lại mới biết cả gia đình Tuấn Anh đã chết tại chỗ và 13 người khác bị thương".

 

Theo lời một số giáo viên trường Trần Quốc Đại, chuyến đi này đã được nhà trường lên kế hoạch từ trước nhằm tạo điều kiện cho giáo viên và gia đình lấy lại sức sau một năm lao động mệt nhọc.

 

Người nhà Tuấn Anh cho biết thêm, cả hai vợ chồng còn trẻ nên không từ chối bất kỳ chuyến đi nào do cơ quan tổ chức. Những lần trước, họ để con ở nhà cho ông bà nội trông nhưng lần này viện lý do không muốn xa con nên cả đưa trẻ 10 tháng tuổi cũng đi cùng cha mẹ.

 

Nhiều học sinh của Tuấn Anh không cầm được nước mắt khi đứng trước linh cữu của thầy. Các em cho biết thầy Tuấn Anh mặc dù mới về trường nhưng với cương vị Phó bí thư Đoàn trường đã để lại trong lòng học sinh nhiều hình ảnh khó quên. Hòa nhã, vui vẻ, hoạt bát và yêu thương học sinh là đức tính nổi bật của thấy Tuấn Anh. Thầy rất có trách nhiệm với học trong trong giảng dạy và trong sinh hoạt Đoàn. Sự ra đi của thầy đã để lại trong lòng học sinh niềm tiếc thương vô hạn.

 

Thảm cảnh gia đình nghèo

 

Sau khi lập gia đình, Tuấn Anh vẫn ở chung để lo phụng dưỡng cha mẹ. Gia đình nghèo sống thuần nông, Tuấn Anh là con thứ tư nhưng lại là trụ cột trong gia đình.

 

Ông Trần Văn Trèo (60 tuổi), bố của Tuấn Anh thuật lại: “Chiều 27-5, thi thể của Tuấn Anh và vợ con được đưa về đến nhà. Không có nỗi đau nào hơn khi một lúc nhận được tin con, dâu, cháu đều tử nạn. Chúng tôi như ngây dại trước cái sốc quá lớn này”.

 

Bà con xóm giềng cho biết trong lúc cả gia đình thảng thốt, mọi người trong đó có cả bạn bè của Tuấn Anh đã phải gom góp đủ 6 triệu đồng để thanh toán phí vận chuyển 3 thi thể.

 

Một người bạn của Tuấn Anh kể lại, tại Bệnh viện đa khoa tỉnh Ninh Thuận, những người cùng đi dù còn đang điều trị chấn thương cũng đã gom lại được 1 triệu đồng ứng trước cho lái xe.

 

Sau khi gia đình phát tang, tập thể giáo viên trường đã có mặt tại gia đình để phúng viếng chia buồn. Theo lời ông Trèo, bố của Tuấn Anh, từ tài xế gây tai nạn, chủ xe, đơn vị tổ chức du lịch và cả đơn vị bảo hiểm vẫn chưa một người nào đến nhà ông.

 

THEO VNN

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên