Nỗi đau vẫn còn mãi…

Cập nhật: 28-05-2011 | 00:00:00

Theo đoàn công tác của Công ty Bảo hiểm Bưu điện Bình Dương, chúng tôi đến phúng viếng, chia buồn cùng gia đình em Phạm Xuân Khánh, nạn nhân trong vụ chìm tàu nhà hàng nổi Dìn Ký vào ngày định mệnh 20-5. Căn nhà nhỏ nằm sâu trong con hẻm ngoằn ngoèo của khu phố Tân Long, phường Tân Đông Hiệp, thị xã Dĩ An vẫn bao trùm bầu không khí tang thương. Vụ tai nạn đã trôi qua một tuần nhưng cuộc sống thường ngày dường như vẫn chưa trở lại với gia đình người bị nạn và những người may mắn sống sót.

 

Bà Trần Thị Xinh lặng lẽ thắp những nén nhang lên lư hương mà lòng đau xót

Hai tấm di ảnh của em Phạm Xuân Khánh và chị Trần Thị Hà được đặt chung trên chiếc bàn thờ đơn sơ với những bông hoa huệ màu trắng. Hình ảnh đôi mắt thơ ngây của bé Khánh và sự dịu dàng của chị Hà mới ngày nào vẫn còn in đậm dấu ấn trong căn nhà nhỏ thế mà giờ đây chỉ là những khoảng lặng vô hình. Anh Phạm Xuân Long (cha của em Phạm Xuân Khánh và chồng chị Trần Thị Hà) là người may mắn thoát nạn. Những ngày này, anh luôn sống trong sự ám ảnh bởi giây phút kinh hoàng trên chiếc tàu. Anh luôn tự trách bản thân không thể cứu được vợ và con để giờ đây phải nén đau thương an ủi mẹ già.

Gặp chúng tôi, bà nội của bé Khánh là bà Trần Thị Xinh, 74 tuổi dường như đã không còn nước mắt để khóc thương cho số phận ngắn ngủi của con, cháu mình. Kể lại ước nguyện về thăm mẹ và em ruột ở Bình Phước của bé Khánh vào dịp hè này, bà nghẹn lời: “Xa em, con buồn lắm nội ơi”. Bà cũng không thể quên những giây phút nhói lòng khi tức tốc từ Hà Tĩnh về Bình Dương ngay trong đêm nhận được hung tin. Đối với bà đây là nỗi đau quá lớn khi mái đầu bạc tiễn đưa mái đầu xanh để mỗi ngày trôi đi là sự trầm buồn của lòng tiếc thương. Bà lặng lẽ thắp lên lư hương những nén nhang rồi nhạt nhòa trong nước mắt: “Cháu học giỏi biết thương nội, thương cha nhưng ông trời không cho cháu sống. Hy vọng ở bên kia thế giới, hồn cháu sẽ được siêu thoát”. 

Chia tay những thành viên trong gia đình, đoàn xe chúng tôi chạy về hướng dòng người đang tấp nập trên đường phố với ước mong nỗi đau sẽ nguôi dần để những người ở lại tiếp tục hành trình của cuộc sống.

Kim Hà

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên