Nơi gắn kết mọi người...

Cập nhật: 18-06-2015 | 08:55:47

Gia đình (GĐ) anh Nguyễn Văn Đậu, phường Hòa Lợi, TX.Bến Cát đã xuất sắc vượt qua vòng thi cấp thị xã và được chọn đi thi nấu ăn dinh dưỡng cấp tỉnh vừa được tổ chức vào ngày 13-6 này. Bí quyết để giữ gìn hạnh phúc là mọi người luôn biết “chia lửa” cùng nhau và quý trọng bữa cơm GĐ.

Anh Nguyễn Văn Đậu mê đờn ca tài tử nên theo dàn nhạc đi phục vụ các đám tiệc thường xuyên. Vợ anh làm dịch vụ nấu ăn nên họ khá thuận lợi trong việc đi thi thố tài năng cùng các GĐ khác. Anh chị có 2 con cũng rất ngoan. Cô con gái Nguyễn Thị Kim Tuyến, học lớp 12, trường THPT Bình Phú cũng được mẹ dạy kỹ lưỡng về việc nội trợ chứ không phải ỷ lại “con bận học”. Anh Đậu tự hào cho biết: “Trong GĐ cả 4 người đều có thể là đầu bếp chính, có thể tự lo liệu cơm nước chứ không nhất thiết phải chờ mẹ nấu mới có cơm ăn”.

Ở vòng thi cấp thị xã, bữa cơm dinh dưỡng của GĐ anh được đánh giá cao với các món: Thịt bò bóp thấu, gà hấp nước dừa, lẩu Thái và trái cây 4 mùa. Ở vòng thi cấp tỉnh, mâm cơm của GĐ được cô con gái đặt tên cho các món ăn rất hấp dẫn như: Mực (lòng đại dương); gà (phượng hoàng ấp trứng), lẩu đồng quê và trái cây 4 mùa.

Không có gì vui bằng các thành viên trong GĐ cùng nhau chuẩn bị một bữa cơm thật thân mật, ấm áp. Bên mâm cơm GĐ, mọi người cùng nhau nói về chuyện học hành của con cái, chuyện làm ăn và đó là sự quan tâm không thể thiếu để mọi người hiểu nhau, để gắn kết GĐ…

 

 HƯƠNG CẦN

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên