Noi gương Bác trong mỗi việc làm nhân đạo

Cập nhật: 05-08-2016 | 08:07:25

Tiếp tục đẩy mạnh việc học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh, những năm qua, Hội Chữ Thập đỏ (CTĐ) phường Tân Đông Hiệp, TX.Dĩ An luôn giữ vững vai trò nòng cốt trong các hoạt động nhân đạo, tổ chức nhiều hoạt động thiết thực chăm lo cho các gia đình có hoàn cảnh khó khăn, góp phần tích cực thực hiện chính sách bảo đảm an sinh xã hội tại địa phương.

Theo bà Nguyễn Thị Ni Niên, Chủ tịch Hội CTĐ phường Tân Đông Hiệp, thời gian qua, hội xác định việc học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh là một trong những nhiệm vụ trọng tâm, từ đó cụ thể bằng việc tăng cường công tác tuyên truyền, vận động, đưa hoạt động nhân đạo đi vào chiều sâu. Công tác xã hội hóa các hoạt động nhân đạo, từ thiện được phát triển mạnh mẽ. Hội đã xây dựng chương trình hành động cụ thể gắn với các phong trào lớn của Hội CTĐ như mô hình “Mỗi tổ chức, cá nhân gắn với địa chỉ nhân đạo”, “Tết vì người nghèo”; hiến máu tình nguyện… hay nổi bật là mô hình “Cứu trợ thường xuyên, đột xuất” nhằm chia sẻ khó khăn với những mảnh đời bất hạnh, trong đó có hoạt động hỗ trợ gạo hàng tháng.


Hội CTĐ phường Tân Đông Hiệp, TX.Dĩ An phối hợp với Bệnh viện Hòa Hảo, Bệnh viện Tim TP.Hồ Chí Minh khám bệnh, cấp thuốc miễn phí cho bệnh nhân nghèo.
Ảnh:
T.B

Trong 6 tháng đầu năm, Hội CTĐ phường Tân Đông Hiệp đã trao 2.955kg gạo hỗ trợ cho 295 gia đình có hoàn cảnh khó khăn. Ngoài việc trích quỹ nhân đạo để mua gạo giúp đỡ các gia đình khó khăn, Hội CTĐ phường còn tổ chức vận động kêu gọi các doanh nghiệp, hộ sản xuất, kinh doanh và cá nhân có lòng hảo tâm tham gia giúp đỡ, ủng hộ. Tiêu biểu như Chi hội CTĐ khu phố Đông An đã vận động Công ty Phú Kiệt Phát và Công ty TNHH MTV Hoàng Phúc mỗi năm hỗ trợ cho khu phố 6.500kg gạo cấp phát cho 682 đối tượng khó khăn trên địa bàn. Còn Chi hội CTĐ khu phố Chiêu Liêu hàng tháng vận động nhà hảo tâm tặng 140kg gạo cho các hộ khó khăn đột xuất... Với sự góp sức tuy nhỏ của mỗi tổ chức cá nhân, doanh nghiệp nhưng mang ý nghĩa thiết thực, giúp các gia đình vơi bớt một phần khó khăn.

Cùng với việc vận động giúp đỡ các gia đình khó khăn có gạo ăn hàng ngày, “Mỗi tổ chức cá nhân gắn với một địa chỉ nhân đạo” cũng là một trong những mô hình được Hội CTĐ phường duy trì hiệu quả. Từ năm 2008, sau khi Hội CTĐ TX.Dĩ An phát động, Hội CTĐ phường Tân Đông Hiệp đã tiến hành vận động các nhà hảo tâm trong và ngoài địa bàn phường hỗ trợ cho 19 đối tượng khó khăn là học sinh nghèo, người già neo đơn, không người nuôi dưỡng. Đặc biệt, hội còn vận động hỗ trợ 1 trường hợp giáo viên dạy lớp học tình thương khu phố Đông An 1 triệu đồng/ tháng nhằm động viên giáo viên đứng lớp, gắn bó lâu dài với lớp học.

Noi theo gương Bác làm việc có ích, giúp người nghèo vượt qua khó khăn, những năm qua, các hoạt động hỗ trợ nhân đạo luôn được Hội CTĐ phường duy trì thường xuyên. Nhờ sâu sát địa phương, sâu sát đời sống bà con nghèo cùng với cách tuyên truyền, vận động phù hợp, nhiều phong trào, cuộc vận động đã nhận được sự đồng tình hưởng ứng và tham gia tích cực của cán bộ, hội viên, đoàn viên, thanh niên, tình nguyện viên và các tầng lớp nhân dân trong tỉnh. Trong phong trào vận động Tết vì người nghèo, 5 năm qua, Hội CTĐ phường vận động quyên góp tiền, quà để thăm hỏi, động viên 2.770 hộ có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn nhân dịp Tết Nguyên đán với tổng trị giá trên 956 triệu đồng.

Bên cạnh đó, các hoạt động cứu trợ khẩn cấp cho các gia đình gặp rủi ro; thăm hỏi, tặng quà cho các đối tượng khó khăn; vận động tặng đồng phục cho trẻ em đến trường; xây nhà tình thương; mua bảo hiểm y tế cho hộ cận nghèo,… cũng được hội quan tâm thực hiện, khơi dậy tinh thần tương thân, tương ái trong cộng đồng. Đặc biệt, công tác tuyên truyền, vận động hiến máu nhân đạo những năm gần đây luôn được hội đẩy mạnh thực hiện, đạt được kết quả đáng ghi nhận. 5 năm qua, hội đã vận động nhân dân hiến trên 150.000 đơn vị máu. Chỉ tính riêng năm 2014, cán bộ, hội viên, tình nguyện viên và các tầng lớp nhân dân trong phường đã hiến 29.000 đơn vị máu (đạt 100% kế hoạch).

Với nhiều hoạt động thiết thực, Hội CTĐ phường Tân Đông Hiệp đã thực sự trở thành một địa chỉ tin cậy trong hoạt động nhân đạo, từ thiện, chăm lo cho đời sống vật chất lẫn tinh thần cho bà con có hoàn cảnh khó khăn. Bà Nguyễn Thị Ni Niên, Chủ tịch Hội CTĐ phường chia sẻ: “Hội CTĐ phường sẽ tiếp tục duy trì các mô hình chăm lo hiệu quả; đồng thời đẩy mạnh công tác tuyên truyền, đổi mới phương thức hoạt động nhằm thu hút các cơ quan, đơn vị, tầng lớp nhân dân tích cực tham gia vào các hoạt động nhân đạo, góp phần bảo đảm an sinh xã hội ở địa phương”.

TÂM BÌNH

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên