Nói lời yêu sao mà khó!

Cập nhật: 20-10-2012 | 00:00:00

Vợ chồng cùng chung sống với nhau, tất nhiên tình cảm dành cho nhau cả hai cùng ngầm hiểu. Nhưng đôi khi muốn nêm nếm chút gia vị của tình yêu bằng câu nói “anh yêu em”/ “em yêu anh” sao mà thật khó…

1. Chồng Khanh vốn kiệm lời, chả thế mà lâu nay cô vẫn “hân hạnh” gọi anh là người đàn ông… khô như ngói. Cả ngày bận bịu với hàng mớ công việc ở công ty, tối về ăn cơm xong là anh dán mắt vào máy tính chơi game rồi đi… ngủ. Nhiều khi gặp bạn bè, nghe họ “tám” về ông xã, Khanh nghe mà chạnh lòng.

 

Cách đây không lâu, vì phải cai sữa cho con nên vợ chồng Khanh gửi con về quê. Khanh đêm nào cũng rấm rứt khóc vì nhớ con. Thấy vợ khóc, anh chàng đã không an ủi lại còn gắt gỏng vợ: “Khóc gì mà nhiều thế? Nhớ con thì sao không về với con? Suốt ngày khóc lóc thế này thì còn đầu óc đâu mà đi làm?”. Rồi mặc vợ khóc, chàng ra xem phim một mình. Nàng vừa khóc vừa tủi thân nghĩ thấy lạ, đúng là đàn ông sao chả biết thương con nhớ con gì hết vậy? Xa con thì ai mà chẳng nhớ cơ chứ?! Nghĩ vậy, tủi thân quá nàng lại khóc còn to hơn và tức tưởi hơn… Lúc này, chàng mới vừa nói vừa như năn nỉ: “Anh xin, đừng buồn, đừng khóc nữa. Anh cũng nhớ con đứt ruột ra đây này. Ngày nào em cũng khóc thế này làm sao anh chịu đựng nổi? Nhưng không lẽ vì nhớ con, anh cũng khóc như em hay sao?”. Nghe những lời đó, Khanh chỉ biết ôm chồng thật chặt và khẽ mỉm cười vì ít ra khi cởi mở tấm lòng thì vợ chồng cũng thêm hiểu nhau hơn.

2. Không khô khan quá như chồng Khanh nhưng vợ chồng Hoài từ khi yêu đến lúc chung sống với nhau đã gần chục năm nhưng chưa bao giờ Hoài nghe được ba tiếng “anh yêu em” thốt lên từ miệng chồng. Nhiều lúc hai vợ chồng rất tình cảm với nhau, nhưng những gì anh thể hiện luôn là từ hành động hoặc những lời lẽ khác chứ ba từ đó thì luôn… tránh xa.

Đôi lúc xem phim, thấy vợ chồng người ta nói chuyện với nhau tình cảm, Hoài cũng tham lam muốn được như vậy. Lúc chồng đi làm, nhớ chồng, Hoài chỉ điện thoại để hỏi: “Chồng có yêu vợ không?” để được nghe chồng âu yếm nói: “Vợ có mỗi một cô, không yêu vợ thì yêu ai?!”. Nàng nghe xong cứ tủm tỉm cười mãi. Chàng không lãng mạn như người khác, nhưng lâu lâu không biết học ai cũng lãng… xẹt với vợ một vài tin nhắn yêu thương. Ngoài những ngày “trọng đại” như sinh nhật vợ, kỷ niệm ngày cưới… thì đôi khi Hoài vẫn nhận được những món quà bất ngờ từ chồng như: áo sơ mi, vòng tay hoặc chỉ là một cái kẹp tóc… và câu nói: “Anh muốn vợ bất ngờ!”…

Vậy đấy, vợ chồng cùng chung sống với nhau đôi khi không cần phải thể hiện tình cảm với nhau bằng lời nói. Đàn ông thường không hay bộc lộ tình cảm qua lời nói mà qua hành động. Vì vậy, các ông chồng cũng hãy thể hiện sự tinh tế của mình qua từng cử chỉ, hành động để một nửa yêu thương của mình có thể cảm nhận và mỉm cười nhiều hơn nhé!

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên