Nơi nhân rộng mô hình hiến máu nhân đạo

Cập nhật: 06-06-2011 | 00:00:00

Chị Đoàn Thị Bạch Cúc, Chủ tịch Hội Chữ thập đỏ (CTĐ) phường Phú Lợi, TX.TDM cho biết lúc đầu công tác hiến máu nhân đạo (HMNĐ) của phường gặp không ít khó khăn, nhưng từ khi tăng cường tuyên truyền, vận động bằng nhiều hình thức thông qua các buổi sinh hoạt, buổi họp định kỳ và nhất là tuyên truyền miệng, động viên, giải thích cặn kẽ trực tiếp của hội viên, dần dần mọi người hiểu rõ ý nghĩa và tầm quan trọng của việc làm nhân đạo này, họ sẵn sàng hiến những giọt máu của mình để cứu người.

Nhờ vậy, liên tục trong những năm qua, Hội CTĐ phường Phú Lợi luôn đi đầu trong phong trào HMNĐ ở TX.TDM. Cụ thể năm 2010, hội đã hiến 63 đơn vị máu (đạt 150%). Từ đầu năm đến nay, hội đã vượt chỉ tiêu kế hoạch hiến 39 đơn vị máu, cung cấp kịp thời cho ngành y tế phục vụ công tác cấp cứu, điều trị. Qua phong trào đã xuất hiện nhiều gương điển hình hiến máu cứu người như anh Bùi Văn Nguyên (chi hội 3), chị Nguyễn Thị Lâm Thảo (chi hội 7), anh Nguyễn Hoài Anh (chi hội 8)... Bên cạnh đó, hội còn thành lập 1 đội HMNĐ gồm 30 hội viên và 1 đội HMNĐ dự bị 10 hội viên để chủ động tập hợp được kịp thời trong những trường hợp cần kíp đột xuất. Thời gian qua, nhiều trường hợp bệnh nhân mổ tim tận TP.HCM đã được các hội viên này đến tận nơi để hiến máu giúp họ được điều trị kịp thời.

ĐỨC LÊ

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên