Nỗi niềm có con hư!

Cập nhật: 25-08-2012 | 00:00:00

Ông bà Tư treo bảng bán nhà. Hàng xóm thấy buồn cho họ nhưng ai cũng biết đó là kết cục phải tới khi hai đứa con họ không chịu làm ăn mà suốt ngày “theo bạn bè làm chuyện gì đâu”...

Tấm lòng của người làm cha mẹ như thiêu như đốt khi hai đứa con của ông bà “thi nhau phá” như lời họ nói. Nghe bạn bè rủ rê hùn vốn làm ăn (thực chất là chơi đề, chơi hụi), con trai ông bà Tư xúi ba mẹ bán đất, tiền tiết kiệm dành dụm bao lâu nay cũng đưa hết cho con. Đứa con gái thì mở quán bán cà phê cho nhàn hạ. Quán ế, tiền vốn, tiền thuê mặt bằng cứ đội nón ra đi. Hết tiền, cả hai đứa lại về thúc hối ba mẹ “chia của”. Không cho, chúng lại nằm dài... đình công và còn dọa “sẽ đi Campuchia đánh bạc để ba mẹ phải đi chuộc con về”.

Không còn cách nào để “níu kéo” hai đứa con về đường ngay lẽ phải, ông bà Tư đành bán đất, nhà để chia tiền cho con coi như... rảnh nợ! Hơn một tỷ đồng tưởng là nhiều nhưng con cái họ cầm tiền đi một thời gian lại trở về “thông báo” làm họ điếng người, rằng số tiền đó chỉ đủ để thanh toán những món nợ cũ. Tay trắng vẫn hoàn trắng tay và chúng đòi chia tiếp... đất hương hỏa ở quê.

Khi hàng xóm đến thăm hỏi, động viên để ông bà vượt qua... cú sốc con phá của như thế thì họ cũng đang chuẩn bị tư trang để về ở chung với người em trai đang làm trang trại ở Bình Phước. Ông Tư buồn tình tâm sự: “Giờ vợ chồng tôi còn sức nên đi làm thuê cho chú Út vài năm. Sau này lớn tuổi, có thể về quê sống cùng bà con, họ hàng, lo chuyện hương khói cho tổ tiên. Con cái lớn rồi, khuyên mãi không nghe nên cứ kệ nó thôi, muốn ra sao thì ra chứ biết làm gì được”.

Là họ nói vậy chứ “con dại cái mang”. Nhìn dòng nước mắt vắn dài trên gương mặt bà Tư, tôi biết điều đó. Và biết, bà sẽ còn đau lòng, sẽ tiếp tục cưu mang cho những đứa con “chưa chịu lớn” của mình...

Minh Ngọc

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên