Nỗi thất vọng mang tên Messi

Cập nhật: 20-01-2021 | 08:59:27

Trận chung kết tranh Siêu Cúp Tây Ban Nha (TBN) vào rạng sáng 18-1 để lại nhiều dư âm và cảm xúc cho người hâm mộ xứ bò tót. Một lần nữa, Barcelona trắng tay ở mùa giải 2019 - 2020 khi để Athletic Bilbao (Bilbao) quật ngã 3-2 và đáng buồn thay khi Messi để lại nỗi thất vọng bằng chiếc thẻ đỏ không đáng có

Trước trận chung kết, giới chuyên môn thật sự dè dặt khi đưa ra nhận định về kết quả chiến thắng bởi sự sa sút của “Gã khổng lồ” xứ Catalan. Nhiều tin đồn râm ran về sự chia tay của Messi cũng như nhiều trụ cột khác khiến con thuyền Barcelona chao đảo. Ở tuổi 33, “Leo” muốn tìm một bến đỗ mới mong kết thúc sự nghiệp trong vinh quang. 17 năm gắn bó với đội chủ sân Camp Nou dường như là quá đủ đối với ngôi sao bóng đá người Argentina.

Trong khi đó, dù không được đánh giá cao nhưng Bilbao tràn đầy khát vọng khi “Sư tử” xứ Basque từng hòa 1-1 và đánh bại Barcelona 4-0 ở 2 lượt trận chung kết Siêu Cúp 2015 (theo điều lệ trước đây). Bilbao còn vinh dự 1 lần đoạt Siêu Cúp vào năm 1984. Ngoài ra, thầy trò Marcelino đã gây ra cơn địa chấn khi hạ gục Real Madrid 2-1 tại bán kết. Về phía Barcelona, HLV Koeman mạo hiểm tung Messi vào đội hình chính dù anh có dấu hiện đau cơ đùi ngay khi trận đấu bùng nổ. Lẽ ra, HLV người Hà Lan cần sớm thay “Leo” bởi anh chơi nhạt nhòa trong suốt 90 phút chính thức. Dù Griezmann tỏa sáng bằng cú đúp ngay phút 40 và 77 nhưng tất cả trở nên vô nghĩa khi Bilbao lội ngược dòng bằng 3 bàn thắng của De Marcos, Villalibre, Williams ở các phút 42, 90 và 93. Quá thất vọng, Messi không giữ được cái đầu nóng và bị nhận thẻ đỏ ở phút đá bù giờ 120+1 sau pha va chạm với Villalibre. Chua chát thay, đây chính là chiếc thẻ đỏ đầu tiên của Messi trong 753 lần ra quân cùng Barcelona. Trước đó, Messi từng nhận 2 thẻ đỏ cùng tuyển Argentina vào năm 2005 và 2019.

Tan trận, HLV Koeman phân trần: “Leo biết rõ sức khỏe của mình và cho biết có thể chơi tốt ngay từ đầu trận”. Về phía Bilbao, HLV Marcelino bày tỏ: “Tôi từng thua 20 trên 22 lần đối đầu với Barca trên cương vị HLV nhưng trong 2 trận chung kết trước đó chúng tôi đều may mắn đánh bại họ”.

Hiện chỉ xếp thứ 12 sau 18 vòng đấu tại La Liga nên danh hiệu Siêu Cúp lần thứ 3 chính là món quà tinh thần vô giá giúp Bilbao vực dậy trong giai đoạn còn lại của mùa bóng.

 VŨ THẮNG

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên