Nội thất xe rẻ "vượt mặt" xế xịn

Cập nhật: 30-05-2014 | 00:00:00

 Chrysler và Hyundai-Kia gây bất ngờ lớn khi trở thành 2 trong 10 thương hiệu được tạp chí Ward's Auto World bình chọn giải thưởng nội thất sang trọng, vượt qua cả các biểu tượng xa xỉ BMW, Jaguar và Lexus.

 

Chrysler 200C 2015 là mẫu xe mà Chrysler đặt nhiều kỳ vọng sẽ thu hút được khách hàng nhờ vào thiết kế nội thất sang trọng

Các biên tập viên của Ward's Auto World đã đánh giá 41 chiếc xe trong từng phân khúc thị trường để chọn ra người thắng cuộc. Bất kỳ chiếc xe mới nào hoặc có nội thất mới mẻ đều đủ điều kiện tham gia.

Tổng biên tập Drew Winter nhận định: “Nội thất, tính năng và khả năng đem lại cảm xúc cho người lái của các dòng xe sang truyền thống càng ngày càng trở nên nhạt nhòa”. Vì vậy, top 10 năm nay chỉ có sự góp mặt của 2 chiếc xe giá 6 con số - Mercedes-Benz S550 và Rolls-Royce Wraith.

Dưới đây là danh sách top 10 chiếc xe có nội thất sang trọng được công bố tuần qua tại Dearborn:

1. Chevrolet Corvette Stingray 2014 (71.960 USD) - chiếc Corvette với thiết kế nội ngoại thất và hiệu năng cực ổn. Ông Winter cho rằng các nhà thiết kế đã phải mang gánh nặng tạo nên một chiếc xe cạnh tranh với các dòng xe đắt hơn hẳn như Porsche 911. Chevrolet Corvette Stingray 2014 nổi bật với ghế ngồi thể thao êm ái, trần xe bằng da lộn bảng đồng hồ trung tâm có khả năng hiển thị cao.

2. Chrysler 200C 2015 (31.470 USD) - sedan hạng trung mới của Chrysler tự hào sở hữu nội thất "thông minh, tiện nghi, rộng rãi và đẹp mắt". Tính năng đáng chú ý của dòng xe 4 cửa này là thể tích khung tải đồ lớn.

3. GMC Sierra Denali 2014 (56.685 USD) - chiếc xe bán tải hạng sang Sierra Denali được bình chọn nhờ đem lại cho người lái cảm giác thoải mái và hiệu năng hoạt động khá tốt. Các biên tập viên của Ward đánh giá cao lối trang trí bằng dải kim loại đẹp mắt trong xe và nhiều ổ cắm cho các vật dụng cần sạc điện.

4. Hyundai Equus Ultimate 2014 (68.920) - "Nếu ai chưa tin Hyundai có khả năng sản xuất một chiếc xe sang "ra trò" thì chắc hẳn người đó chưa từng thử Equus", ông Winter nói. Được phát triển với tiêu chí hành khách là mục tiêu, Equus hoàn hảo với băng ghế ngồi sau có thể ngả ra phía sau và được trang trí bằng dải nhôm sáng loáng.

5. Jeep Cherokee Limited 2014 (37.525 USD) - tính từ đầu tiên có thể miêu tả dòng xe này là "phong cách bụi bặm". Cherokee ghi điểm với hệ thống kết nối tiên tiến, ghế ngồi bọc da 2 tông màu bắt mắt và thoải mái.

6. Kia Soul 2014 (24.010 USD) - đây là chiếc xe có giá rẻ nhất lọt vào top 10 dòng xe có nội thất sang trọng, nhờ thiết kế dung hòa giữa giá trị và sự khác biệt. Tạp chí Auto Car nhận định Kia Soul 2014 là "chiếc xe nhỏ nhưng rộng rãi và không đem lại cảm giác tựa như những chiếc xe rẻ tiền khác”. Với chất liệu mềm mại và đường chỉ khâu màu vàng chanh ton-sur-ton với màu sơn bên ngoài, Kia Soul sở hữu phong cách của riêng mình.

7. Mazda3 2014 (30.415 USD) - chiếc xe compact nổi bật với tính năng đồng hồ đa màu, đường chỉ khâu 3 màu sắc khác biệt và chất liệu da đục lỗ 2 tông màu.

8. Mercedes-Benz S550 2014 (122.895 USD) - chiếc xe đặt ra chuẩn mới cho cả ngành công nghiệp ôtô về sự kết hợp nhuần nhuyễn giữa tính thẩm mỹ, công nghệ thông minh và tính năng an toàn. Nội thất của S550 nổi bật với màn hình điều hướng rộng gấp đôi, gối tựa đầu phía sau mềm mại và tính năng mátxa "đá nóng" kết hợp nhiệt, áp suất giúp tài xế duy trì phong độ lái xe trên mọi nẻo đường.

9. Rolls-Royce Wraith 2014 (372.800 USD) - từ thảm lót sàn bằng len cừu non đến các tấm gỗ lớn ốp lên mặt trong của xe khiến Rolls-Royce Wraith đẳng cấp hơn hẳn với danh hiệu "nội thất thủ công" cho thế kỷ 21. Hệ thống đèn bao gồm 1.340 bóng đèn sợi quang nạm lên trần xe mô phỏng bầu trời đầy sao sẽ là điểm nhấn khó quên của dòng Rolls-Royce Wrait.

10. Volkswagen Golf GTI 2015 (30.695 USD) - chiếc "lưng gù" thể thao nổi bật với đường chỉ khâu màu đỏ trên ghế ngồi điêu khắc. Các đường nhôm sáng lóa cùng màn hình cảm ứng thân thiện với người dùng giúp mảng nội thất theo tông màu nâu tối của GTI không quá cứng ngắc và trở nên dễ gần hơn.

(Theo TTO)

 

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên