Nối tiếp truyền thống anh hùng

Cập nhật: 29-04-2020 | 08:37:59

 Nếu như trong kháng chiến chống giặc ngoại xâm, quân và dân Thuận An kiên cường, bám đất giữ làng, ngày chiến đấu, tối đào hầm, quyết tâm bảo vệ xóm làng thì trong xây dựng kinh tế - xã hội, Đảng bộ và nhân dân TP.Thuận An luôn đồng thuận, quyết tâm xây dựng địa phương ngày càng giu đẹp, văn minh.

 

Nhờ sự quyết tâm, đồng thuận giữa ý Đảng, lòng dân, TP.Thun An đã có bước đột phá trong phát triển đô thị theo hướng văn minh giàu đẹp. Ảnh: QUỐC CHIẾN

 Lịch sử hào hùng

Mở lại những trang sử oai hùng trong hai cuộc kháng chiến chống thực dân Pháp, đế quốc Mỹ và chiến tranh bảo vệ biên giới, cùng với sự hy sinh to lớn của hàng vạn liệt sĩ, thương binh cả nước, TP.Thuận An cũng đã có trên 1.700 liệt sĩ, trên 300 thương binh, hơn 200 bà mẹ chịu sự hy sinh mất mát… Và quê hương Thuận An cũng rất đỗi tự hào khi có7 tập thể và 3 cá nhân (Từ Văn Phước, Lê Thị Trung, Hồ Văn Mên) được Đảng, Nhà nước trao tặng danh hiệu Anh hùng Lực lượng vũtrang nhân dân.

Nhiều nhân chứng lịch sử kể với chúng tôi, thời đó quân và dân Thuận An qua nhiều thế hệ, trẻ già, gái trai luôn mài sắc ý chí chiến đấu “Quyết tử cho Tổ quốc quyết sinh”, sẵn sàng chiến đấu vì độc lập dân tộc, tự do cho nhân dân. Với lòng quả cảm và trí thông minh sáng tạo, các thế hệ cán bộ, chiến sĩ lực lượng vũtrang địa phương đã vượt lên mọi khó khăn và lập nên nhiều chiến công hiển hách, tô đẹp trang sử vàng trong đấu tranh cách mạng, góp phần cùng với quân, dân cả nước giải phóng hoàn toàn miền Nam, thống nhất đất nước.

Minh chứng rõ nhất, đólà một Chiến khu Thuận An Hòa sừng sững, hiên ngang vẫn còn đó để lớp lớp cán bộ, đảng viên, nhân dân TP.Thuận An hôm nay tiếp tục ghi nhớ, tự hào với truyền thống vẻ vang của quân và dân Thuận An trong chiến đấu giành độc lập dân tộc và bảo vệ Tổ quốc. Ngày nay, toàn khu vực Chiến khu Thuận An Hòa đã thực sự thay đổi, 45 năm sau ngày đất nước được giải phóng, chiến khu xưa nay đãtrở thành vùng đất phát triển toàn diện. Những nhà máy, xí nghiệp trong Khu công nghiệp Việt Nam - Singapore I, Khu công nghiệp Việt Hương, cùng với các khu dân cư đô thịsầm uất, hiện đại bậc nhất của tỉnh, đã làm cho vùng đất này lấp lánh sắc màu công nghiệp hóa, sắc màu đô thị hóa, tô thêm vẻ đẹp, sự thay đổi kỳ diệu của TP.Thuận An anh hùng.

Vang mãi bài ca xây dựng

Để viết tiếp truyền thống vẻ vang, trong những năm gần đây, các cấp ủy Đảng, chính quyền, đoàn thể trên địa bàn TP.Thuận An đã và đang ra sức thi đua lao động, giữ vững ổn định chính trị, tạo điều kiện thuận lợi cho tập trung đầu tư phát triển kinh tế - xã hội. Cụ thể, trong 5 năm qua, với sự đoàn kết, nhất trí, Đảng bộ TP.Thuận An đã lãnh đạo, chỉ đạo phát triển kinh tế chuyển dịch đúng theo hướng công nghiệp, thương mại - dịch vụ, nông nghiệp. Kinh tế duy trì mức tăng trưởng cao, trọng tâm là phát triển công nghiệp và thương mại - dịch vụ. Cơ cấu kinh tế tiếp tục chuyển dịch đúng định hướng, tăng dần tỷ trọng thương mại - dịch vụ, duy trì ổn định công nghiệp, giảm nông nghiệp. TP.Thuận An đã hoàn thành quy hoạch mạng lưới trung tâm thương mại, siêu thị đến năm 2020 với nhiều dịch vụ chất lượng cao, đáp ứng nhu cầu phát triển sản xuất, kinh doanh và quá trình đô thị hóa.

Sự thành công của TP.Thuận An thể hiện tầm nhìn, sự đoàn kết, nhất trí cao, cộng với sự chỉ đạo sâu sát của Tỉnh ủy, UBND tỉnh, sự giúp đỡ của các sở, ban ngành trong tỉnh. Hệ thống chính trị từ thành phố đến xã, phường luôn đoàn kết, vận dụng sáng tạo đường lối đổi mới và sự chỉ đạo của cấp trên vào thực tiễn địa phương; tận dụng, khai thác và phát huy cóhiệu quả lợi thế, tiềm năng và các nguồn lực của địa phương.

Trong quá trình lãnh đạo, điều hành cấp ủy, chính quyền địa phương tập trung vào những vấn đề trọng tâm, trọng điểm, xác định được những khâu then chốt, đột phánhư: Phát triển công nghiệp, phát triển thương mại - dịch vụ, phát triển đô thị; trong đó tập trung giải pháp mang tính đột phá.

Đảng bộ TP.Thuận An còn phát huy tốt khối đại đoàn kết toàn dân tộc trong việc triển khai các nhiệm vụ chính trị, phát triển kinh tế - xã hội và bảo đảm quốc phòng - an ninh, bảo đảm mọi người dân đều được hưởng lợi từ sựphát triển. Trong những dịp về làm việc với Đảng bộ TP.Thuận An, ông Trần Thanh Liêm, Phó Bíthư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh đã đánh giá cao sự đồng tâm, hiệp lực của Đảng bộ, quân, dân TP.Thuận An anh hùng. Ông Trần Thanh Liêm cho rằng: “Sự nghiệp công nghiệp hóa, hiện đại hóa, đô thị hóa ở TP.Thuận An đã đạt được nhiều thành công trong những năm qua. Song, trước mắt vẫn còn nhiều khó khăn, thách thức. Tin tưởng rằng, toàn thể Đảng bộ, quân và dân Thuận An nhất định vượt qua khó khăn, thách thức, tiếp tục phấn đấu vươn lên giành nhiều thắng lợi, xây dựng TP.Thuận An ngày càng phát triển đồng bộ, bền vững, giàu đẹp, văn minh”.

Tiếp nối truyền thống lịch sử oai hùng, trong những năm tới, TP.Thuận An sẽ chú trọng quá trình đô thị hóa, đáp ứng với cuộc cách mạng công nghiệp 4.0, tạo bước đột phá trên nhiều lĩnh vực. Nói như ông ĐỗThành Tâm, Bíthư Thành ủy Thuận An, đây là thời cơ và có cả thách thức. Do đó, nhiệm vụ chính trị của Đảng bộ trong thời gian tới là xây dựng đô thị Thuận An phát triển phải có bước đột phá theo hướng nhanh - bền vững - văn minh - giàu đẹp. Đảng bộ, quân, dân TP.Thuận An quyết tâm đoàn kết, vững vàng trong mọi tình huống, hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao, viết tiếp trang sử hào hùng của dân tộc, của quân và dân TP.Thuận An.

 HỒ VĂN  

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên