Nơi ý Đảng lòng dân hòa quyện

Cập nhật: 16-08-2019 | 07:18:00

 Cùng với sự phát triển chung của huyện Dầu Tiếng sau 20 năm tái lập, bộ mặt nông thôn xã Long Hòa đã có nhiều đổi thay đáng phấn khởi. Những thành tựu đạt được trên các lĩnh vực trong 20 năm qua là nền móng vững chắc để Long Hòa thực hiện hoàn thành các tiêu chí để được công nhận đô thị loại V và trở thành thị trấn trong tương lai.

 Cơ sở hạ tầng tại xã Long Hòa được đầu tư ngày càng đồng bộ. Trong ảnh: Trường Tiểu học Long Hòa xanh, sạch, đẹp và thân thiện. Ảnh: Q.CHIẾN

 Phát triển hạ tầng

Xác định hạ tầng là một trong những điều kiện tiên quyết để phát triển kinh tế - xã hội, trong những năm qua, Đảng bộ xã Long Hòa đã chủ trương tranh thủ mọi nguồn lực để đầu tư phát triển hệ thống giao thông, điện, trường học, trung tâm văn hóa, phòng khám đa khoa… Bên cạnh các nguồn vốn đầu tư của tỉnh và huyện, người dân trong xã đã tự nguyện hiến đất để xây dựng, nâng cấp các tuyến đường.

Thời gian qua, thực hiện chương trình xây dựng nông thôn mới, người dân các ấp trên địa bàn xã đã đóng góp tiền để gắn bóng điện chiếu sáng an ninh, làm đường bê tông xi măng, dặm vá các tuyến đường sỏi đỏ hư hỏng với kinh phí trên 4 tỷ đồng. Bên cạnh đó, để tạo điều kiện cho xã Long Hòa hoàn thành công tác xây dựng đô thị, huyện Dầu Tiếng đã đầu tư thi công một số công trình quan trọng giúp địa phương có thêm xung lực phát triển kinh tế, phát triển đô thị, điển hình như Dự án Nâng cấp hạ tầng kỹ thuật đô thị Long Hòa với vốn đầu tư gần 54 tỷ đồng. Đến nay, công trình này đã đạt 70% khối lượng công việc. Bên cạnh đó, bằng nguồn kinh phí địa phương và vận động nguồn lực tại chỗ, năm 2018, xã Long Hòa thực hiện nâng cấp 8 tuyến đường xã ở các ấp với tổng chiều dài 4,12km, kết cấu đường bê tông nhựa.

Những kết quả đạt được trong thực hiện chương trình nông thôn mới cũng như quá trình phát triển kinh tế - xã hội nói chung của xã Long Hòa thời gian qua bên cạnh sự quan tâm của tỉnh, huyện, còn có sự lãnh đạo, chỉ đạo thường xuyên của Đảng ủy, UBND và các đoàn thể và nhất là sự đồng thuận, chung tay của nhân dân trên địa bàn. Bà Trần Thị Phương, Phó Bí thư Thường trực Đảng ủy xã Long Hòa, cho biết thời gian qua xã đã nhận được sự quan tâm chỉ đạo của cấp trên trong quá trình thực hiện các nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội, bảo đảm an ninh trật tự. “Điều đáng mừng là chúng tôi luôn được nhân dân chung tay, góp sức trong thực hiện các nhiệm vụ của địa phương. Có người còn hiến hàng trăm m2 đất để xã xây dựng, nâng cấp các tuyến đường dân sinh…”, bà Phương chia sẻ.

Đoàn kết, đồng thuận

Trao đổi với chúng tôi, ông Nguyễn Thanh Tùng, Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch UBND xã Long Hòa chia sẻ thêm, sở dĩ Long Hòa có được những đổi thay tích cực trong thời gian qua chính là nhờ sự đoàn kết, thống nhất trong nội bộ, trách nhiệm từng cá nhân được đề cao, sâu sát cơ sở, gắn bó với nhân dân. Cấp ủy Đảng, chính quyền chú trọng đổi mới trong lãnh đạo, điều hành cũng như đề ra các chủ trương, biện pháp phù hợp với điều kiện thực tế của địa phương. Nhờ vậy, xã đã tạo được niềm tin và sự đồng thuận của nhân dân. “Đó là điều kiện thuận lợi giúp Ban Chấp hành, Ban Thường vụ lãnh đạo thực hiện hoàn thành nhiệm vụ chính trị đã đề ra, làm chuyển biến trên mọi lĩnh vực…”, ông Nguyễn Thanh Tùng nói thêm.

Để tiếp tục làm tốt công tác xây dựng Đảng trong thời gian tới, Đảng ủy xã sẽ tiếp tục quan tâm chỉ đạo thường xuyên việc học tập, quán triệt các quy định của Bộ Chính trị, của Ban Chấp hành Trung ương gắn với việc thực hiện Chỉ thị 05-CT/TW của Bộ Chính trị về đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh. Song song đó, Đảng ủy tiếp tục quán triệt Nghị quyết Trung ương 4, khóa XII về “Tăng cường xây dựng, chỉnh đốn Đảng; ngăn chặn, đẩy lùi suy thoái về tư tưởng chính trị, đạo đức lối sống, những biểu hiện “tự diễn biến”, “tự chuyển hóa” trong nội bộ”. Trong quá trình lãnh đạo, tổ chức thực hiện, Ban Chấp hành Đảng bộ, Ban Thường vụ Đảng ủy xã sẽ luôn quan tâm đề cao tinh thần đoàn kết thống nhất trong Đảng, phân định rõ trách nhiệm của từng cá nhân phụ trách từng lĩnh vực; vai trò lãnh đạo, chỉ đạo của Đảng, sự điều hành quản lý của chính quyền…

 Đ.HẬU

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên